Chapter 22

1.6K 45 0
                                    

"What are you doing here? Xevier." I asked coldly.

He stared at me with his dark eyes, "Bawal?"

"Woah. Easy, both of you." Awat sa amin ni Xeren pero napaikot lang ang aking mata.

Biglang kumulo 'yung dugo ko nung nakita ko siya.

Naiharap ko muli sa kaniya ang aking ulo nang siya ay nag-salita.

"I own this building, what do you expect?"

"Go do and mind your own business then, I'm going home." Pagmamatigas ko at akmang lalakpasan na siya pero pinigilan niya ako sa pamamagitan nang paghawak niya sa braso ko.

"No, I'm the one who will take you home."

Napaismid ako. "Kaya ko sarili ko." Nagpupumiglas ako pero hindi niya hinahayaang mabitawan ako.

"What is wrong with you?" Natigilan ako sa tanong niya at nakipag tamaan sa kaniyang mga mata, wala itong emosyon bukod sa nandidilim ito.

I gritted my teeth and bit my lower lip, pinipigilan ang sarili. "What's up with your question?"

"You usually let me to take you home, then why can't you now?" Hindi ako nakasagot.

"I'll take her home, don't have a cat fight here." Si Xeren na ang sumagot kaya napatingin ako sa kan'ya, napansin niya siguro na naiba bigla 'yung mood ko simula nang dumating si Xevier.

Hinarap ko muli si Xevier na nakahawak padin sa braso, pero napahinto ako nang mapagtantong kanina niya pa ako tinititigan sa mga mata.

"Y-you heard him, siya nalang ang mag-hahatid sa akin, 'wag kana mag-alala."

Nag-tagis ang kaniyang bagang, "How am I fvcking not supposed to get worried?--"

"I trust your brother, Xevier. So don't worry."

Halata na natigilan siya kaya dahan-dahan niya na ako binitawan, dismaya ang mga mata. Nag-pakawala siya ng hangin bago ako bahagyang hawakan sa balikat at tinapik ito.

"Mag-iingat ka."

Tanging tango nalang ang aking naisagot at nilagpasan na siya. "I'll take her home safe, don't worry." Rinig ko pang paalam ni Xeren kay Xevier.

"As you should." Napalingon pa ako sa likuran at nakita ko ang pag-alis ni Xevier at liko sa ibang direksyon.

Saan kaya siya pupunta?

"Tara naba?" Tanong sa'kin ni Xeren nang mapansin niyang nakatingin lang ako sa dinaanan ni Xevier. mahina niya akong pinag-tawanan. "You should have just let him to drive you home."

Ang totoo, I don't know what's going on with me either...

Hinatid na ako ni Xeren at inihinto niya na ang kaniyang kotse sa tapat ng malaking gate namin. Ngayon lang siya nakapunta sa'min since hindi naman siya kasama nung night dinner ng Acedre at Mirvalles.

Bumaba na ako ng shotgun seat at gano'n din siya, bumaba na siya ng driver seat.

"Gusto mong pumasok muna?" Tanong ko sa kaniya.

You Can't Just Buy Love (MMxMB) - JX Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon