Quyển 1 - Chương 13: Malfoy Cha Cảnh Cáo Cậu Cả Malfoy.

959 105 13
                                    

Note: Dù các bạn lựa chọn ra sao, thì tôi vẫn ưu tiên sự lựa chọn của một mình tôi:))))

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Lời xin phép được gặp mặt Harry Potter của Abraxas Malfoy cuối cùng cũng được hắn chấp thuận.

Cụ Dumbledore với chùm râu bạc trắng được thắt bím, suy tư nhìn hai con người trước mắt.

Harry Potter nhận lời gặp Abraxas Malfoy ngay tại phòng của Hiệu trưởng Hogwarts, hắn nhàn nhã uống ngụm hồng trà âm ấm.

Abraxas Malfoy mặt mày không biết phải nói chuyện với hắn ra sao khi có mặt Albus Dumbledore ở đây. Đồng thời bị một áp lực vô hình toát ra từ hắn áp bách, hắn có vẻ không vui, một mảng mồ hôi đã thấm đẫm lưng áo.

"Ngài Malfoy hẹn gặp ta đây, chắc là liên quan đến vụ bữa tiệc tại Thái ấp Malfoy mấy ngày trước đúng không?"

Harry Potter mở miệng kết thúc khoảng thời gian trầm lặng này. Quá nhàm chán khi một trong hai người phải giữ khư khư cái miệng, đã vậy thời gian của hắn cũng không dư dả để lãng phí.

"Thưa ngài Potter, hôm trước tôi..."

"Không cần giải thích hay nhận lỗi. Nếu đã đem theo ấn gia huy thì đưa đây." Harry vô tư cắt ngang lời của Abraxas Malfoy, không thèm để ý hắn lịch sự hay không lịch sự trong cuộc giao tiếp này.

Abraxas Malfoy không cam lòng chìa hai tay đang bệ đỡ lấy ấn gia huy gia tộc Malfoy. Đây là vật rất quý giá với gia tộc Malfoy, đời đời truyền cho người thừa kế, từng đời gia chủ của gia tộc Malfoy đều xem ấn gia huy là mệnh của gia tộc, mất ấn thì gia tộc lụi tàn. Abraxas không hiểu được vị tổ tiên của mình đang nghĩ gì mà bảo y đưa ra ấn gia huy. Nhưng Abraxas Malfoy dù có không cam hay khó hiểu thì cũng không thể làm trái lời của tổ tiên.

"Lần cuối ta nhìn thấy nó, là trong một hoàn cảnh tang thương của Hogwarts..."

Harry Potter cười khẽ vuốt hình dạng đầu rồng của ấn gia huy. Con rồng được chạm khắc trên khối lập phương, thân rồng dài như rắn, đôi cánh dang ra với hình dạng số ba, miệng rồng há to trông dữ tợn.

Các bức tranh trong phòng Hiệu trưởng Hogwarts cũng xì xầm rùm cả lên, nhưng người ở đây lại không nghe rõ họ đang nói về cái gì.

"Abraxas Malfoy, ngươi trở về được rồi. Nói lại với hắn, chúng ta là người nhà, thì không cần so đo tính toán. Vài ngày nữa ta sẽ ghé thăm Thái ấp Malfoy, cũng đừng để những con kiến hôi tiếp tục bò lết dưới chân ta." Harry Potter vất ấn gia huy về phía Abraxas Malfoy.

Luống cuống cuối cùng cũng bắt giữ được ấn trong tay, Abraxas Malfoy thở phào nhẹ nhõm.

Harry Potter đứng dậy, cười lịch lãm với cụ Dumbledore, "Đã làm phiền thầy ít phút rồi giáo sư Dumbledore, tôi thật cảm kích thầy vì đã trợ giúp."

Hắn một mạch lưu loát rời khỏi phòng Hiệu trưởng, Abraxas Malfoy và Albus Dumbledore nhìn bóng lưng hắn rời đi. Trong mắt đều là một loạt nghi vấn nhưng lại khó đề ra để thăm dò thông tin từ hắn.

"Vậy tôi cũng xin phép rời đi, thưa giáo sư Dumbledore." Xuất phát từ tâm tính tôn sư trọng đạo, Abraxas Malfoy cúi đầu chào cụ rồi bước dần ly khai.

HPĐN / BL HarDra - Vương Giả Quy GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ