Mấy ngày trôi qua, Harry đợi đến ngày nghỉ của Hogwarts liền bảo Abraxas Malfoy viết đơn xin nghỉ cho Draco về thăm nhà một chuyến, hắn sẽ hộ tống y quay về Thái ấp Malfoy. Mà khi viết đơn xin phép, Abraxas Malfoy cũng tiện thế viết cho Lucius Malfoy một đơn, thằng con nhỏ quay về mà thằng con lớn không về thì xem xét sao được.
Nên thành ra tình cảnh trong văn phòng của giáo sư Potter bây giờ khá nặng nề.
Lucius Malfoy không muốn hắn chạm vào kéo theo Độn Thổ, nên hắn chỉ đành cho Lucius dùng ké lò sưởi của văn phòng mà đến Thái ấp Malfoy.
Lucius Malfoy chợt lóe nghi hoặc trong đầu, nhưng không hỏi gì, lưu loát đi đến lò sưởi, nắm trong tay một nhúm bột Floo rồi biến mất sau ngọn lửa xanh lục trong lò sưởi.
"Harry, tại sao lò sưởi của văn phòng anh lại được kết nối với Thái ấp Malfoy? Cha em đó giờ đều không tình nguyện kết nối đường lò sưởi linh tinh."
Điều mà Draco thắc mắc chính là thứ mà Lucius nghi hoặc, nhưng với thân phận của y lại hết sức hợp lý khi đưa ra nghi vấn cho hắn. Lucius xem xét đến thế, kiêng kị mình và Harry Potter có hiềm khích nên không bắt chuyện hỏi hắn.
"Lò sưởi trong văn phòng và lò sưởi ở Thái ấp trước giờ luôn kết nối với nhau, chỉ là đường dây bị ẩn nên không ai biết. Chuyện này có liên quan đến quá khứ của chúng ta ở vị diện này."
Draco ngờ vực: "Gì cơ?" Y không hiểu quá rõ ý nghĩa câu nói của hắn.
"Merlin đã từng nói anh đã rượt đuổi theo em đến rất nhiều vị diện đúng không?"
Y gật gật đầu. Quả thật là Merlin đã nói như vậy, Merlin còn nói lần nào hắn cũng đều giết chết y, nhưng y không hề nhớ gì cả!
"Chúng ta đã từng đến vị diện này, thời gian là hơn một nghìn năm trước." Harry Potter xoa đầu y, làm rối loạn kiểu tóc mà y đã tốn công vuốt keo tận nửa tiếng. Draco không vui chộp lấy tay hắn kéo xuống, vỗ bẹp bẹp vào mu bàn tay của hắn đồng thời định hỏi cho ra lẽ, ấy vậy mà hắn cười vui vẻ, "Chúng ta đi thôi." Một mạch ôm y Độn Thổ mà đi.
...
Abraxas đang ở phòng khách của Thái ấp Malfoy chờ đợi. Vì y biết rõ Harry Potter có thể tự do Độn Thổ trong Thái ấp nên chẳng phải tốn công mà đứng ở trước cổng đợi.
Vậy mà lò sưởi trong phòng khách lại phừng lên một ngọn lửa xanh lục, Lucius Malfoy bước ra từ đó.
"Con từ Hogwarts dùng lò sưởi trở về Thái ấp?"
Lucius biết đó là một câu hỏi, gật gật đầu đáp vâng. Lại nghe thêm câu hỏi tiếp theo của cha, "Tại sao lò sưởi nhà ta lại kết nối với lò sưởi ở Hogwarts?"
Lucius khá bất ngờ khi cha Malfoy cũng không biết được chuyện này.
"Đó cũng là nghi vấn trong đầu của con, thưa cha. Con đề nghị cha hãy hỏi thử vị khách quý của chúng ta, là vì sao lại có chuyện như thế..."
Vừa dứt câu, trong không gian tĩnh lặng đã vang lên một tiếng 'phụp' khá rõ ràng.
"Đã làm phiền gia chủ Malfoy phải tiếp đãi ta rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
HPĐN / BL HarDra - Vương Giả Quy Gia
FanfictionHarry Potter Đồng Nhân Văn! Couple: Drarry (Hardra) CẢNH BÁO : TAM QUAN CỦA TRUYỆN KHÔNG BÌNH THƯỜNG, TÁC GIẢ CŨNG KHÔNG BÌNH THƯỜNG NỐT ! ✧ Tên khác của truyện: 【Đồng Nhân Harry Potter】 Ta Và Em Cùng Quay Về Từng Vị Diện Mà Chúng Ta Đã Từng Dang...