Quyển 2 - Chương 60: Bàn Tán Nói Xấu.

78 20 1
                                    

Sau cái ngày Bianca Keevitada bị nhục mặt trước mọi người. Rất nhiều lời đồn không hay về cô ả xuất hiện như nấm mọc sau mưa.

Đa phần các bạn trai sẽ cảm thương cho hành động thân thiện của cô bạn tốt bụng nhưng lại vô tình chọc giận thiếu gia nhà Malfoy.

Còn về phía các bạn gái thì chính là đồng tình và an ủi cô bạn tốt bụng.

Hình tượng đáng thương trong mắt mọi người của Bianca Keevitada đã thành công mà hình thành.

Và tất nhiên, những lời đồn không hay về Bianca Keevitada đều xuất phát từ Slytherin.

"Nhớ lại cái mặt vừa lã chã khóc vừa kìm nén giận dữ của con nhỏ đó mà mắc cười không thôi. Ha ha ha..."

"Đúng vậy nha. Nhìn cái mặt giả dối thế kia mà tụi nó đồng tình cho được, đúng là toàn lũ ngu!"

"Thế mà lại có gan đi đến muốn làm quen với hôn phu của Malfoy. Cô ta toan tính lâu ngày bồi dưỡng tình cảm, rồi cướp luôn hôn phu của người ta hay gì? Malfoy nói như thế còn nhẹ, gặp tôi, tôi đập cho nó biết đau ra sao!"

"Mấy bà cứ nghĩ xấu cho người ta. Người ta là một cô bé ngây thơ đến từ thế giới Muggle, nên đâu biết gì đâu nè. Có cướp hôn phu của người ta chắc cũng chỉ là vô tình thôi nhỉ? Người mong manh, yếu đuối, cần sự che chở từ rất rất rất rất rất nhiều người con trai thì sao có thể cố ý làm kẻ thứ ba được chứ?"

"Ha ha ha ha ha.....!" Cả đám tám chuyện phá lên mà cười.

Gương mặt đỏ bừng vì ngượng ngịu của cô bé tóc đỏ trốn sau cây cột làm Ron nhìn mà xót xa. Nếu ngày hôm trước chính cậu không bị vấp té đầy nhục nhã thì cậu đã có thể đứng ra chống lưng giúp Bianca Keevitada. Nếu có thể như thế thì người bị bàn tán đầy xấu hổ về sau chính là Malfoy, chứ không phải là cô bạn Bianca Keevitada đáng thương.

"Gương mặt cũng dễ thương thế kia, vậy mà lại làm kẻ thứ ba phá hoại tình yêu của người khác. Đúng là không thể nhìn mặt mà nhìn rõ lòng dạ! Chậc chậc..." Cô gái Slytherin tặc lưỡi cảm thán.

"Các người nói đủ rồi đấy!" Ron không thể nhịn được nữa. Nhìn đôi mắt rưng rưng như sắp bật khóc của Bianca chợt làm tim Ron quặn thắt. Ron Weasley hét lớn: "Nói xấu sau lưng người khác, đúng là một lũ Slytherin xấu xa, tàn ác!"

Những cô gái Slytherin bị mắng vào mặt. Ở nhà là ngọc là ngà, làm sao chịu được sự mắng nhiếc ở bên ngoài. Thế là cả đám choi choi, mồm năm miệng mười, phun ngọc phun ngà, chửi mắng Ron không ngớt.

Cậu chàng Weasley bị cả đám chửi hội đồng, tinh thần nghĩa hiệp cũng bị dập tan mất, thay vào đó là hoảng hốt, cặp mắt rưng rưng nhìn cả đám con gái Slytherin. Sau một lúc bị chửi tan tác, cậu chàng ngậm ngùi oan ức liền ngoảnh mặt bỏ chạy.

Thế nên, thời buổi này muốn làm anh hùng thật sự là không dễ.

.

"Thằng Weasley bị té nên ngu người rồi!"

Blaise trốn ở sau cây cột khác lên tiếng cảm thán.

"Thằng Weasley ngu đó giờ mà." Draco nói đệm vào.

Blaise nhìn bóng lưng chạy trối chết của Ron với vẻ bất lực.

"Nhìn cũng dễ thương nhưng lại bị ngu. Haiz..."

Draco nghe Blaise nói thế. Cảm giác có gì đó không đúng lắm ở hai chữ 'dễ thương'.

Rồi y lại nhìn Blaise với ánh mắt răn đe như nhìn tội phạm.

"Blaise Zabini, cậu chỉ mới 11 tuổi."

Blaise khó hiểu nhìn y: "Đúng rồi. Thì sao?"

Draco hít một hơi thật sâu: "Các mối quan hệ vượt giới hạn khi chưa đủ 15 tuổi, sẽ bị khiển trách và bồi tội trước mặt Hội đồng Bộ Pháp Thuật."

Blaise chợt hiểu ra, liên tục xua tay: "Không không không! Cậu hiểu lầm tôi rồi Draco. Mặc dù tôi muốn trải qua tình trường cùng nhiều người trong tương lai nhưng bộ phận sinh dục của tôi còn chưa nảy nở hoàn toàn thì tôi không nghĩ vượt giới hạn đâu."

"Em và cậu ta nói gì liên quan đến bộ phận sinh dục vậy bé yêu?"

Giọng nói xuất phát từ sau lưng Blaise Zabini, khiến cậu ta giật nảy mình.

"A! Nãy Pansy có nhờ tôi giảng lại bài cho cậu ấy. Các cậu ở lại nói chuyện vui vẻ nha! Tạm biệt." Blaise nhanh nhẹn dùng ba chân bốn cẳng mà chạy mất.

Để lại Harry với khuôn mặt âm u nguy hiểm cùng Draco chột dạ. Hai người đứng đối mặt nhau.

"Em chỉ là nhắc cậu ta không đươc có mối quan hệ vượt giới hạn khi chưa đủ 15 tuổi."

Harry hứng thú nhìn vẻ mặt lúng túng của Draco.

"Cậu ta khoe kích thước với em?"

Draco lắc đầu nguầy nguậy chối bỏ: "Không Không!"

"Ừm." Harry hài lòng, vuốt ve đầu tóc Draco như đang vuốt mèo. Hắn bảo: "Sắp vào tiết học rồi. Đi với anh."

Draco len lén nhìn gương mặt hắn không có gì là ghen tuông hay tức giận. Y cũng theo đó mà nhẹ nhõm.

May mắn là Blaise còn nhỏ tuổi nên còn đứng đắn đôi chút. Sau này lớn tuổi hơn, chỉ sợ cậu ta đùa giỡn những lời nhạy cảm quá trớn với y, sẽ khiến cậu ta phải vĩnh biệt mãi mãi với người anh em nằm dưới háng.

Draco chỉ có thể mặc niệm trong tâm, thắp nén nhang cho người anh em dưới háng của Blaise. Cầu cho người anh em ấy sẽ sống đời sống mãi cùng Blaise Zabini.

HPĐN / BL HarDra - Vương Giả Quy GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ