Quyển 2 - Chương 43: Lời Tiên Tri.

425 52 5
                                    

Cả cái thế giới phù thủy rung chuyển như gặp phải động đất. Bởi vị chúa cứu thế - Harry Potter của họ đã mất tích rồi.

Chuyện được vị phù thủy vĩ đại Dumbledore công bố, sau khi những con cú không thể tìm được điểm đến và đưa tiếp những bức thư nhập học cho Harry Potter. Và dù cho đã dùng bùa truy tung để tìm tung tích của Harry Potter thì kết quả cũng là bằng không.

Severus Snape bật tung cửa phòng hiệu trưởng, bước vào, khí thế hiên ngang không ai cản được.

Trong phòng hiệu trưởng đã có lác đác mấy vị giáo sư kỳ cựu, như phó hiệu trưởng Minerva McGonagall, lão giám thị Argus Filch và quý bà Norris của lão, giáo sư môn Bùa chú Filius Flitwick, giáo sư môn Tiên tri Sybill Trelawney.

"Không... Tôi không tìm thấy cậu bé. Những hòn sỏi bé nhỏ không thể giúp tôi tìm thấy vị trí của cậu ấy." Giáo sư Sybill Trelawney mơ hồ thỏ thẻ. Cặp kính dày và to làm gương mặt giáo sư trông ngờ nghệch đến ngốc nghếch.

Dumbledore không nhìn đến giáo sư Trelawney lâu hơn nữa mà quay sang nhìn Severus Snape vừa tung cửa đi vào.

"Severus của tôi đây rồi. Cậu đã có tin tức gì của Harry chưa thế?"

Dumbledore vui mừng đi đến, toan ôm lấy Severus Snape nhưng Snape trẻ khỏe, nhanh tay lẹ mắt né sang một bên, Dumbledore chỉ ôm được không khí.

Hiệu trưởng Dumbledore không hề bị quê đâu.

Snape bước đến một bước, mặt kề sát ngay mặt Dumbledore mà phun ra từng chữ với đợt hơi nóng giận: "KHÔNG!.. HỀ!... CÓ!!!"

"Dumbledore...!!! Ông đã hứa với tôi như thế nào?" Severus Snape chỉ tay ngay lồng ngực của hiệu trưởng Dumbledore. Một hành vi không hề Slytherin, bất lịch sự vô cùng nhưng sự mất tích của con trai đã làm Severus Snape nóng giận không còn lý trí nữa rồi.

Severus Snape chì chiết với chất giọng nặng nề:

"CHÍNH ÔNG!!... Chính ông là người đã hứa với tôi! Sẽ bảo vệ cho thằng bé được an toàn!!"

"Thằng bé được an toàn, chỉ là....."

"CHỈ LÀ NÓ MẤT TÍCH HẢ?...!!" Severus Snape quát tháo, những vị giáo sư trong phòng giật bắn vì cơn thịnh nộ vừa bộc phát.

"Severus, cậu nên bình tĩnh." Giáo sư McGonagall cố gắng bước ra khuyên giải, kéo Severus Snape lùi về sau, bảo: "Harry Potter sẽ an toàn, chỉ là thằng bé tạm thời mất tích. Có thể là thằng bé vô tình đi lạc vào một khu vực cấm cản pháp thuật. Chỉ cần chúng ta kiên trì, thì sẽ tìm ra được thằng bé. Bình tĩnh lại."

"Dumbledore...." Severus Snape cố kìm nén, gân cổ nổi lên, trên gương mặt lại nhăn nhó. Tại giây phút này và thời gian trở về sau, trong cuộc đời Severus Snape sẽ không còn kính nể vị phù thủy vĩ đại của thế giới pháp thuật nữa.

"Harry Potter, nó ở trong một căn xép nhỏ dưới chân cầu thang! Nó ở trong nhà của một lũ Muggle không là ruột rà gì với nó cả! Hằng ngày nó đều bị lũ nhỏ Muggle đánh đập rồi ức hiếp! Ông bảo với mọi người là nó được sống rất tốt, được bảo hộ rất an toàn.... Ông biết rõ thằng bé sống cơ cực trong bất hạnh nhưng lại giấu nhẹm đi!!"

HPĐN / BL HarDra - Vương Giả Quy GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ