Quyển 2 - Chương 56: Bữa Tiệc Tại Thái ấp Malfoy.

258 30 3
                                    

Tiệc tối tại Thái ấp Malfoy.

"Nghe con của tôi bảo......"

"Là thật sao? Khó tin lắm! Lời nói của con nít....."

"Tôi thăm hỏi khắp nơi, ai cũng bảo.... Có lẽ là thật!"

"......"

"Nhìn kìa!"

"Potter....! Là James Potter!"

"Hắn ta còn sống? Vậy mà hắn ta còn sống!"

"Severus Snape và James Potter khoác tay nhau!"

Gương mặt James Potter không một cảm xúc, ánh mắt rét lạnh liếc nhìn những vị phù thủy quý tộc hết chỉ trỏ rồi lại xúm đầu lại xì xào về mình.

Kìm nén rồi lại kìm nén, nín nhịn để cơ thể không bộc phát mà nhào đến vứt cho bọn quý tộc khó ưa đấy một chùm ánh sáng đỏ.

"James....đừng manh động."

Severus lo lắng, liếc mắt nhìn xuống cánh tay của ông đang bị bàn tay của James bóp chặt đến đau điếng. Bởi vì vận dụng hết cỡ Bế quan Bí thuật (Occlumency) nên ông mới không vì đau mà làm xấu mặt chính mình trước đám đông.  

Đối với việc làm James tức giận, do đã từng là địch thủ, ông hiểu rõ tính cách của James Potter. Anh không thích người khác soi mói hay phán xét không tốt về mình. Lòng tự trọng của James khá cao nên lúc xưa ông cũng thường vịn theo đó mà chọc tức anh rồi xung đột đánh nhau.

Hoàn cảnh hiện tại lại không thể cho James tự ý hung tàn như khi còn ở Hogwarts, đâu đâu cũng là quý tộc già dặn kinh nghiệm và hơn hết tất cả đều là Tử Thần Thực Tử. Chỉ có số ít là phe trung lập nhưng vì có địa vị cao trong giới nên cũng được mời đến tham dự.

"Em ráng nhịn đến khi Harry đến nhé." Severus nói khẽ, tay ông vuốt ve bàn tay ấm áp đang siết đau cánh tay mình.

James thả lỏng lực tay, nhìn Severus rối rắm.

"Anh đau nhiều lắm hả? Xin lỗi, em có hơi kích động..."

"Anh không sao."

Severus không truy cứu chuyện nhỏ nhặt này. Lắc đầu trong khi ánh mắt luôn nhìn James chỉ có trìu mến và tình yêu.

Kể từ khi hiểu rõ được trái tim của chính mình thì ông đã không chấp nhặt những điều đáng ghét mà James từng làm với mình. Như lắp lự kính màu hồng vào trong mắt, ông nhớ lại quá khứ chỉ nghĩ James thật đáng yêu, tìm mọi cách quấy phá chỉ để chiếm lấy sự chú ý từ ông.

Đối mặt với ánh mắt cưng chiều của Severus, cơn tức trong lòng ngực James bỗng dưng biến mất, thay vào đó là sự ngượng ngùng.

Lúc la lúc lắc bàn tay nhỏ bị nắm lấy của mình, James khẽ bảo bằng chất giọng nũng nịu có thể làm người nghe nổi da gà hết:

"Sev, đừng nhìn em chằm chằm như thế~"

"Ừm....Xin lỗi em."

Biết giấu làm sao được tình yêu trong ánh mắt của kẻ đang yêu. Khi mà người mình yêu ở ngay kế bên thì làm sao giấu cho được.

Sự xuất hiện bất ngờ của James Potter đã làm cho không khí trở nên rối ren. Những lời đồn đại về cái chết mười mấy năm trước của anh lại được đem ra bàn tán sôi nổi.

HPĐN / BL HarDra - Vương Giả Quy GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ