Rowena đọc xong một cái liền buồn cười không nhịn được: "Cái gì thế này! Ha ha ha!!" Godric cũng đồng thanh bật cười với bà bạn.
Helga thì rất nhã nhặn nở nụ cười trên môi, quý cô Hufflepuff nhìn hắn hỏi: "Cậu để lại nhiệm vụ cao cả cho những đứa nhỏ Slytherin từ bao giờ thế Salazar?"
Harry cũng nhếch mép cười, là khinh bỉ, "Tớ chưa từng để lại những lời như thế!"
Rowena thì chợt nhận ra điều gì, trong khi đó Godric vẫn còn cười sặc sụa với tờ báo trước mặt.
Quý bà Ravenclaw lại đá xéo quý ông Gryffindor một lần nữa. Godric bị tác động sặc nước miếng, ngừng hành vi mất hình tượng lại.
"Salazar, cậu chắc đã gặp Lannado trước đó rồi, vậy cậu đã nghe Lannado nói về Marcia chưa?"
Lại một cái tên xa lạ, Draco không cần hỏi thì hắn đã giải thích cho y ngay bên tai: "Marcia là con gái nuôi của chúng ta, em gái của Larry."
Hắn lúc này mới đáp lại Rowena bằng cái lắc đầu: "Vẫn chưa. Con bé... sau khi bọn tớ rời đi thì con bé ra sao?"
Harry có thể đoán được, Tom Riddle, tức Voldemort, là hậu đại của Marcia Slytherin. Ở lần trước ghé Thái ấp hắn đã gặp qua Voldemort, với con mắt tinh tường vì đã âm thầm dùng qua vài phép thuật không thần chú, hắn nhận thấy được huyết mạch của Voldemort không chảy dòng máu Slytherin, mà dòng máu ấy tương tự một người quen của hắn ở ngàn năm trước, con gái của người quen ấy lại là con nuôi của hắn.
"Sau khi hai cậu rời đi, Marcia dường như sa sút tinh thần, con bé bắt đầu ghi chép một vài thứ vào một cuốn sách được gọi là nhật ký. Sau đó con bé xin phép bọn tớ cho xây dựng một tầng hầm bí mật bên dưới Hogwarts để làm nơi cất chứa di vật của hai người, Larry phản đối vì muốn đem tất cả đồ vật của hai người đến Thái ấp Malfoy vì nghĩ ở nơi đó sẽ an toàn hơn. Hai anh em cãi nhau kịch liệt cuối cùng đồ vật đều phân làm hai, mỗi người giữ một nửa."
Rowena nói đến đây rồi không biết nghĩ đến gì mà tự thấy mắc cười dữ dội, tuy vậy quý bà vẫn cố nén lại để giữ cho lời kể của mình liền mạch nhất có thể: "Chắc cậu đã xem qua tầng hầm bí mật rồi, đúng không?" Rowena ngừng lại, mong chờ nhìn hắn gật đầu.
Nhưng Draco lại là người gật đầu trước, vì ở kiếp trước sau khi Harry bị một câu chú hắc ám ăn mòn tuổi tác, để người yêu không rời xa mình vĩnh viễn, y đã có lần đi đến Hầm Chứa Bí Mật tìm kiếm giải pháp cứu hắn. Có một bức tượng hình đầu người ghê rợn trong trung tâm tầng hầm và hai bên là dải các cây trụ bằng đá đã bị đỗ vỡ, bức tượng cũng bị đỗ vỡ không kém vì thế hình hài xấu xí như thế lại càng thể hiện ra, đánh sâu vào trí nhớ của y.
"Các cậu đã thấy bức tượng được tạc trong tầng hầm chưa?"
Draco gật gật, Rowena lúc này phụt cười một tiếng mất hết phong thái quý phu nhân đoan trang, cuối cùng bụm miệng lại tránh để không phát ra âm thanh khiếm nhã.
"Cái... cái khuôn mặt dưới đó... là Marcia đã điêu khắc, con bé nói đó là nhan sắc của Larry của trăm năm về sau!"
Nhưng Marcia nào biết được, sau khi anh trai cô - Larryosrt Slytherin trở thành linh hồn bất tử thì dù cho là ngàn năm sau, Larryosrt vẫn đẹp như tộc tiên, nét đẹp không tỳ vết, có là muôn loài cũng phải say mê và ngưỡng mộ nhan sắc thần tiên ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
HPĐN / BL HarDra - Vương Giả Quy Gia
FanfictionHarry Potter Đồng Nhân Văn! Couple: Drarry (Hardra) CẢNH BÁO : TAM QUAN CỦA TRUYỆN KHÔNG BÌNH THƯỜNG, TÁC GIẢ CŨNG KHÔNG BÌNH THƯỜNG NỐT ! ✧ Tên khác của truyện: 【Đồng Nhân Harry Potter】 Ta Và Em Cùng Quay Về Từng Vị Diện Mà Chúng Ta Đã Từng Dang...