GYU33

336 7 1
                                    

GYU33

Gumising ako ng maaga para maghanda ng pagkain. These days, I've been trying to learn how to cook delicious food. Marami akong kailangan matutunan bago kami ikasal ni Beau.

Months have passed and I've never felt this happy to be with him again. Maraming oras kaming nasayang at ayaw kong patagalin pa ito.

Inaantok siyang pumasok sa kusina na nakataas pa ang buhok. I decided to make bacon and eggs for breakfast. Aba, kung di pa naman siya masarapan dito!

"Good morning, mahal ko!" I greeted as he approached me and kissed my cheeks.

Tumingin siya sa niluluto ko. "Mukhang masarap naman."

"Aba, siyempre. Si Fiorella Vallezes kaya ito!" I proudly

Natawa nalang siya at hinalikan ako sa kabilang pisngi. Binigay ko rin sa kanya ang ginawa kong coffee.

He raised a brow. "I thought you don't do this kind of things?" Nakita kong tinago niya ang ngiti.

"Mahal kita e, kaya ikaw lang makakaranas niyan, hmp!"

Lumapit siya at hinawakan ang baywang ko. He kissed my cheek hardly as he gave me feathery kisses again. Hinalikan ko lang siya ulit sa labi kaya napangiti ang loko.

"How about we put onions on those scrambled eggs?" he said as I start breaking the eggs on the bowl.

"Sige!"

Nilabas niya ang sibuyas. He got the knife and started cutting them. Agad naman akong napatakip sa ilong dahil sa amoy nito.

"Ang baho talaga niyan..." Napailing ako.

He looked at me and continued to chop.

"Should we not add them?"

"Nagtanong ka pa, e ginagayat mo na?" sabi ko.

"If you don't want them, I can stop." he told me and stopped.

I sighed. "Di, sige na. Ituloy mo na. Gusto ko rin naman 'yung ganyan—"

Pakiramdam ko naduduwal ako. I closed my eyes. Baka anxiety ko na naman 'tong umaatake. Nagkape kasi ako tapos kakagaling ko lang sa doktor para tingnan kung ayos pa ba ako.

Napatigil ako sa paghalo ng itlog. Iniling ko nalang ang ulo at sinandal ang kamay sa counter.

"What's the matter?" he asked.

"Wala..." Ngiti ko sa kanya. "Baka, pagod lang ako. Diba kasi nag overtime tayo sa trabaho nung isang araw dahil may kailangan ayusin?"

He nodded. "May iniinom ka pa bang gamot?"

"Yeah, I've been drinking them..." I smiled. "Wag ka ngang mag-alala sa akin! Ikaw nga namamayat na! Kumakain ka naman mabuti! Dapat talaga matutunan ko na ang masasarap para tumaba naman ang boyfriend ko!"

Napapansin ko kasi ang pamamayat niya. Nakikita ko rin siyang may iniinom na gamot pero ang alam ko vitamins lang daw 'yon. He has been health conscious, since then. Lalo pa at doktor ang Mommy niya.

He chuckled. "Opo..." Lumapit pa siya sa akin. Naamoy ko tuloy ang sibuyas. Parang bumaliktad ang tiyan ko at naramdaman na palabas ang suka. Tatakbo pa sana ako sa banyo pero masyado malayo iyon.

Mabilis akong pumunta sa sink at sinubukan isuka ito. Ang sama talaga ng pakiramdam ko. Nag-aalalang lumapit si Beau sa akin at hinaplos ang likod ko.

"Fio..."

Sinuka ko ito pero wala nalabas. Ganito na ako tuwing umaga. Minsan nasasaktan ako sa simpleng paghawak ni Beau sa dibdib ko. Niloloko pa ako nito na lumaki daw dahil hinahawakan niya. Tsk.

Vallezes #1: Giving You Up Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon