Chapter 43: One night stand

1.2K 20 0
                                    

I woke up because I was thirsty, it's still dark outside so I assume that it's still midnight. From the light on our kitchen I was able to see him thoroughly.

He's peacefully sleeping. Tumayo ako para kumuha at uminom ng tubig. I bit my lowerlip as I felt the pain down there.

"Shit" I cursed as it kept on hurting whenever I made a step.

Kaagad din akong bumalik sa kama pagka-inom. But before that, I manage to wear my underwear and shirt.

I was still sleepy so I manage to sleep back as soon as possible.

"Good morning" Darius greeted with his wide smile. He was holding a cup of coffee and he handed it to me.

"What do you want for breakfast? I'll cook" he asks.

"Anything" I answered.

"Alright" he said and leave me there.

Sinabi ko sa sarili ko kagabi na ako ang dapat maunang magising saamin, ayoko na makita nya ako na mahimbing na natutulog katabi nya.

I fixed myself through the mirror and went to the bathroom to brush my teeth.

I tied my hair into a bun so that it won't get wet by the water.

"Uyy sorry kagabi, hindi ako nakapunta. Ang lakas kasi ng ulan e kaasar!" Rinig ko ang boses ni Ara na pumasok saaming bahay.

"Sarap naman niyang niluluto mo" Ani pa nito.

Lumabas na ako ng banyo at nagtama ang paningin namin ni Darius. I immediately look to Ara as I can't handle the intensity of his stare.

"Nandito ka pala. Ang aga pa ah" Ani ko

"Kasi naman di ako nakapunta kagabi e!" Maktol nito saka naupo sa upuan na naroon.

"Ohh? Sino umubos? Naubos mo Darius?" Anito nang makita ang ilang bote na walang laman.

Tumango si Darius habang abala sa pagluluto.

"Sayang talaga! Uminom ka rin ba Vanna?" Tanong niya sakin.

"Kaunti lang."

"Ano ba yan! Ang bad timing ng ulan! Part two nalang mamayang gabi? Ano G?" Masigla nitong wika.

Ibinaba ni Darius ang fried rice sa mesa.

"Hindi na, Ara--"

"Sige saamin nalang ang location "pamimilit pa nya

"Hindi na--"

"Kung ayaw mo si Darius nalang, kami nalang dalawa--"

"Uuwi na kami, Ara" putol ni Darius sa sasabihin ni Ara.

"Ano? Ang bilis naman?" Anito nagtataka.

"Sinabi ko na sayo noong una palang e" sambit ko

"Kung alam ko lang, sinugod ko na sana yung ulan kagabi" anito.

Hindi natigil sa pagdadrama si Ara kaya sinabay na namin sya kumain.

Ako ang nailang sa pagtitig ni Ara kay Darius. Kulang nalang ay matunaw si Darius sa pagtitig nito pero kay Darius parang wala lang.

Umuwi na rin si Ara nang sinabi namin na may kailangan pa kaming ayusin na gamit.

Nagtext si Alice na baka makapananghali pa sila makarating kaya naman naligo na ako at nag-ayos.

Ramdam na ramdam ko ang titig ni Darius saaking habang inaayos ko ang gamit ko. Ramdam ko na may gusto siyang sabihin pero hindi masabi.

Napansin ko na hindi man lang niya inayos iyong gamit nya kaya ako na ang nag-ayos para sakanya.

The Bargain WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon