Chapter 49: Marry me

1.3K 26 1
                                    

Taas ang kanang kilay kong tinignan so Darius, prente itong nakaupo sa sofa ko habang nanonood ng tv.

"Umuwi ka na" sambit ko at saka kinuha ang hawak nitong remote, mabilis kong pinatay ang tv.

"I told you, I am not going home" kalmado nitong ani.

"Okay fine, dito ka, doon ako sa unit mo" Sabi ko at saka ibinaba ang remote sa lamesa.

"Ang sungit mo na naman" Aniya at ngumuso.

"Umuwi ka na kasi"

"Ayoko nga" Aniya.

Halos isang linggo na sa unit ko si Darius, pinagtatabuyan ko nga ito dahil maski ang pagpunta sa opisina nito ayaw ayaw na rin.

"Anong balak mo, aber? You're the CEO tapos palagi kang wala sa company--"

"Dencio was there. He will call when he needs help" Aniya

"Seriously?"

"Dead serious" anito at saka ako kinindatan.

The controversies went down after Darius and I made a statement regarding our relationship. We admit to the public that we are in a relationship. We became the topic for a week but it subsides later on.

"I'm bored" I yawned and looked to him. He was busy mopping the floor.

The CEO is mopping my floor.

"Wanna go out?" He asks

"Can we?"

"Of course " ibinaba nito ang mop at saka ako tinignan. "Go and change then, let's go out" he said and smile

"Ngayon na?" Taka kong tanong

"Yup"

Isa rin iyon sa napansin ko kay Darius, halos lahat ng gusto kong gawin ay ginagawa niya, liban lang tuwing pinapauwi ko siya sa unit niya.

Nang araw ding iyon ay nagdate kami ni Darius. I told him that I want a simple date and he agreed without any hesitations.

"Shopping?" Tanong niya matapos naming kumain

"I don't need new clothes, marami pa akong hindi naisusuot sa closet ko" pag-amin ko.

"Cosmetics I guess, I think I need a new shade of lipstick" Sabi ko at saka siya niyaya sa brand na inendorse ko na dati.

"You wore a sexy dress here just to promote a lipstick huh" anito nang ituro ang picture ko na naroon.

"Kasali iyon" sagot ko na lamang at inabala ang sarili sa pagpili ng shade na bagay saakin.

Napakunot ang aking noo nang marinig ang marahang pagtawa ng sales lady habang kausap si Darius

"Yes sir, it's organic" sagot ng babae rito. Umayos ako Ng tayo at saka lumapit sa pwesyo nila. 

"You done?" He asks.

"Not yet, I need your opinion, help me out" I said and pulled him.

"What do you think, this one or this one?" I ask him

Kumunot lamang ang noo nito.

"Aren't they the same?" He asks

"No! They are different" I uttered.

I rolled my eyes and just pick the two shades.

"Galit ka ba?" Tanong ni Darius pagkalabas namin.

"Hindi"

"Yeah, you are. Shall we eat again?" He asks

"Huh? Kakakain lang natin ah" sagot ko

"Galit ka na naman e, baka gutom ka" Aniya

The Bargain WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon