Ep.10 (So close)

2.7K 104 0
                                    

"So close to being in love
If I would have known that you wanted me
The way I wanted you"


Grenade

"Thank you and Happy Foundation Day to us!"

Pagtatapos ng speech ni Aly at sabay-sabay pumalakpak ang mga tao dito sa open field na pinagdausan ng event ng school ni Aly. Mabuti naman ginamit niya to at hindi sa auditorium.

Nakita ko na ang bulto niya at papalapit sa pwesto ko. Nasa unang hilera kami ng mga upuan kung saan kasama din ang iba't -iba may ari ng school. Kabilang na rin ang mga iilan na kilalang business tycoon sa bansa, ewan at ba't pinag inimbitahan ni Aly to. Sagot niya lang trip niya lang.

Haist mapapa iling ka na lang sa kanya.

"Anak, nasaan ba yung isa?"Tukoy ni daddylo kay brat lumapit pa sa tainga ni Aly para sabihin yun.

"Baka nasa gilid-gilid lang lo" sagot naman ni Aly.

Nagulat na lang ako ng tinawag ng emcee ang department nila brat at isa-isang pumasok at pumunta sa gitna ng stage kabilang siya, mga anim sila na puro babae.

Tinapik ko ang hita niya na naka crossed-legs. Tapik na may gigil.

"Pinayagan mo yan na ganyan ang suot". mahinahon pero may gigil na tanong ko kay Aly.

"What's wrong with that? It's just loose jogging pants and a tube". Nag eye-roll pa ang gaga.

Mas lalong uminit ang ulo ko sa sinayaw nila, it's a mix dance na trending sa tiktok pero may part pala na sexy dance.

Okay, alam ko naman na may talent siya sa sayaw pero di ko naman inaasahan na ganito siya ka sexy sumayaw nilugay at kinulot lang ng maliliit ang buhok niya na nakakadagdag pa ata sa appeal niya ngayon lalo at sexy dance ang sinayaw nila.

God her hips and butt. Nakaka drool. What a lucky chair.

Pumapalakpak pa si abuelo na parang proud na proud kay brat na sinabayan naman ng isa.

Ako na naka crossed legs habang nakalagay ang index finger sa chin.She's hot!

Siguro kung may makakita lang sa reaksyon ko baka sabihin mukha akong asong ulol sa pwesto ko.

"Look at your bebelabs, Gre. She's hot!" At patuloy pa rin sa pag indak kasama si daddylo.

"You and your bitch mouth, ly!" Sayang at nasa gitna namin si abuelo di ko siya mabatukan.

Nagkakasayahan ang lahat, may parang market sale, palaro, may live band pa at kung anu-ano ganap sa university ngayon na lagi naman ginagawa every year. Ito lang ata ang school na may free meals every foundation day name all the fast food chains bahala na silang pumili kung saan sila, courtesy of mamila ulit yan.

Muntikan pa akong mahila sa booth na ginawa ng every department o course. Goodness I'm too old for that stuff pero kung si bata ang hihila sa akin. Sasama ako kahit saan, pero dahil ayaw ko naman maging killjoy. Inabot ko ang box na binigay sa akin ng isang estudyante na may sash at nakasulat ang usherette.

Pinapili niya akong number ng 5-20 at sash na may iba't-ibang course na nakalagay. Ang course ni bata ang pinili ko at number twenty. Pinapasok sa parang closed booth, pinaupo at piniringan ang mata may nilagay sa bandang wrist ko. Goodness this kind of stuff. Pero sinunod ko nalang para matapos.

Nagulat na lang akong may bumubulong sa tainga ko banda. Her smell is so familiar. Nangingiti akong tatanggalin sana ang piring sa mata ngunit tinampal niya lang ang kamay ko. Bawal daw makita ng mga visitor ang mga babae sa loob.

Elusiva TúTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon