"Strike up the band and make the fireflies dance
Silver moon's sparkling , So kiss me"Grenade
Bakit ba kasi ganito ang klase ng uniform meron sila. Remind myself to call Aly later para palitan ang uniform lalo sa kurso ni bata. Mapapa away pa akong wala sa oras pag ganito lagi siya tulad ngayon tinitignan ng mga tauhan ko.Paano na lang kaya pag naglalakad to sa hallway ng school nila.Tsk.Lahat sila pansinin pero nangingibabaw ang taglay na meron tong isa.
Matapos ko silang i-tour sa buong building kinausap ko yung company driver na ihatid sila sa school kahit alam ko naman kukuhanin sila ulit ng shuttle bus sa eskwelahan tawagan ko na lang si Aly para ipaalam ang plano ko.
Isang luxury sports car ang huminto sa entrance ng aking building at bumaba ang isang pamilyar ng bulto ng lalaki partikular sa direksyon nila bata at walang kaabog abog na humalik sa pisngi niya.
Nabitin sa ere ang pag dial ko sana kay Aly para sana di na sila sunduin at nakuyom ang aking kamao.Alam mo yung mas masakit yung yumakap pa si bata sa kanya na tipong sabik na sabik siyang makita ang presensya ng taong yun.
Di na ako nag atubiling antayin sila sa mga susunod pang mangyayari at daling tumalikod at lumakad papunta sa private lift.
Bahala na si Dolly sa kanila total alam naman niya ang mga gagawin doon mabuti at nasa likod ko lang pala siya. Kung nagtataka man siya sa mga biglaan na pagkilos ko wala na akong paki.
May sasabihin pa sana siya sakin pero di ko na pinagkakaabalahan na pakinggan pa. Masyadong masakit ang eksena sa harap ko.
"Yes! What do you want!" May katigasan kong sagot sa kabilang linya.
Nasa shuttle bus na po sila ma'am maliban lang po kay Miss Asturias na sumama doon sa nagsundo sa kanya kanina. Paliwanag ni Dolly.
Buhat sa narinig nakuyom at nabali ata ang hawak kong ballpen sa kanang kamay ko sabay hampas sa aking mesa.
Narinig ko pang nagtanong si Dolly kung okay lang ba raw ako. Sinabihan ko na lang siyang i-cancel niya lahat ng appointment ko ngayon.
Natagpuan ko nalang ang sarili kong nagpakasasa sa katawan ng di ko kilalang babae pareho naman kaming naka inom eh.
"Shit.. Gre. I need your finger down there". Pag susumamo niyang hiling sa akin.
Damn.. nahilamos ko pa ang aking mukha ng di maalis alis sa isip ko si bata habang nagtataka naman tong babae na kaniig ko.
"I'm sorry.. shit."Sabay labas sa condo niya na pa suray-suray.Sinigaw at tinawag niya pa ang pangalan ko na di ko na pinagka abalahan pa.
I'm putting my face on the steering wheel habang niluwagan ang necktie kong suot. When her touch doesn't feel right. Her smell doesn't smell home and that's the worst feeling. God feeling ko nag cheat ako kay bata kahit wala naman kaming relasyon.
Nakarating ako sa mansyon at nakaupo sa sofa sarado na lahat ng ilaw sa loob tanging sinag ng ilaw sa labas ang nagsisilbing liwanag dito sa kinauupuan ko. Malamang tulog na ang lahat ng tao dito mag isang minuto bago mag ala-una na pala ng madaling araw.
Boses ni bata ang naulinigan ko mukhang nakatulog ata ako ng ilang minuto.
"Gre..?" Di ko alam pero parang mapang akit ang boses niya ngayon or baka dahil sa tama ng alak to.
BINABASA MO ANG
Elusiva Tú
RandomIs she really my queen? Kahit nasa iba siyang palasyo. Should I really pick up these broken pieces, til I'm bleeding? If that's the way I can call her mine. For God's sake. She's only 20 years old! Warning: Gxg Mature Content