Ep.4(Wait)

3.4K 110 2
                                    

"Please forgive me, I can't stop loving you"


Grenade

One of the hottest and famous businesswoman tycoon personalities Grenade Supaire of Supaire Corp together with her rumored girlfriend Vanessa Yu sneaked out at the hotel last night.

Basa ko sa headline ng kabila at karibal namin na network.Kahit na sa mga social media ay ganun pa rin ang nabungaran ko.

Fake news sa isip isip ko. Kahit naman kasi anong ilagay nila dyan na issues imbis na babagsak ako o ang kompanya mas lalo lang nilang itinataas instant ads kumbaga.

May nababasa pa nga akong fan page na ginawa lang ata ng mga followers ko without any of my consent na umabot pang million ang followers. About naman sa social media ko isa o dalawang post lang ata ang nakapost doon. Picture pa namin ni bata yun a candid shoot ginawa ko lang black and white background para naman maitago ang mukha niya at kuha pa yun ni Aly sa amusement park na binili at ipinangalan ko sa kanya.

Sabagay siya lang naman ang laman at pinost ko sa Instagram at twitter ko. Siya at si Aly nga lang ang finallow back ko eh pero wag ka nasa 25 million ang followers ko sa Ig at twitter. Hindi ko naman alam kung ano ang nakita nila sakin at panay follow.

Hindi ko nga alam kung nabasa ni bata yung caption ko doon na which is Ya hayati, Voy a nunca té Olvidare at lalong hindi ko rin alam kung alam niya bang siya yung bata na yumakap sa akin sa picture na yun.

Haist halos araw-araw yata ganun ang scenario ko tuwing pumasok ng opisina. Issue dito at doon pati mga staffs dito sa kompanya ko nasanay na lang din hanggang sa wala na rin silang pakialam.

Tawag ni Aly ang nabungaran ko nung pag upo ko sa swivel chair galing washroom.

"Qué la puta?" Walang gana at tamad kong sagot sa kanya.

Buenas dias mi querida hermana lang sagot ng gaga kong kaibigan. "What bitch! I'm busy." kahit alam ko naman na ayaw ko lang makipag usap sa kanya. Nangangamusta lang siya himala di ata busy yun sa university . Si Aly ang nag handle ng university na pagmamay-ari ni daddylo na ang pangalan ay Unibersidad ng Supaire isa sa famous university sa pilipinas ngayon siya ang presidente sa university ni bata.

Sa paki-usap ni bata na lowkey lang daw para walang special treatment bilang lang sa daliri ko ang may mga tunay na alam kung sino ang legal guardian niya kabilang na doon si Fiona na head ng buong department at teachers sa school na asawa ni Aly.

Kabilang sa university si Aly din ang nag hahandle ng isa sa hospital na pagmamay ari rin ni abuelo na pinangalan naman niya kay mamila ang Donya Julia Memorial Hospital dapat kay Leonor yun eh kaso maaga siyang nawala samakatuwid siya ang medical doctor doon.Yes she's a surgeon doctor. So kaya napunta kay Aly.

Habang ako naman sa Telecom Industry, Beverages Industry, Medical Equipments Suppliers at Don Leonardo International Airport.

Ganun kayaman ang pamilya ni daddylo. Kaya siguro wala pa akong asawa sa ngayon kasi dahil natuon sa pamamalakad ng kompanya ni abuelo. Sa dahilang yun o kay bata, either way basta ayon na yun minsan mahirap kalabanin ang isip. Eh ba't naman si Aly?.Iwinaksi ko na lang yun.

Nasa harap ko si Dolly habang nirereport ang schedule ko for today's agenda. Napahintong nag kamot ako sa noo habang naka tungo sa table ng marinig ko ang isa sa kilalang university.

"I'm sorry, come again Dolly at 11:30 am?". Putol ko sa kanya.

A group of students from Unibersidad ng Supaire po ma'am will come. Ulit niya.

Kung hindi ako nagkakamali annual to na curriculum ng any university ang pagbisita ng kahit anong kompanya para sa scope ng isa sa mga major subject lalo pag ang course mo eh about business management at yun ang course na kinuha ni bata.Kabilang nga doon ang school niya.

Elusiva TúTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon