Chiara
"Are you sure hindi ka na magpapahatid kay Manong Dante?" Tanong ko ulit kay Charles. Parang biglang Miyerkules na agad, at babalik na siya ng Korea.
"Susunduin ako ng pinsan ko sa gate, ng farm niyo, wag OA Hon." Maarte niyang tugon. Nakahanda na ang luggage niya sa harapan ng villa at hinihintay si Manong para ihatid siya sa may unahan. Sabay kaming napalingon sa tunog ng kotse na parating. Dinaig pa ni Charles ang tumama sa lotto ng makita ang palapit na kotse.
The ever persuasive Haeily Inigo.
Bumaba ito ng kotse niya at parang habit na niyang maging pogi sa harapan namin ni Charles.
Tattered maong jeans, plain white shirt, reversed black cap reverberating a boyfie look, who the hell looks good on just plain white shirt.
Well hell, Inigo does.
Approaching us, holding a huge paperbag in one hand, he flashed his usual oozing smile to both of us.
"Hon, kinikilig yung ovaries ko." Halos pigil hiningang bulong niya.
"Carlitos, you do not---
"Magpapakabit ako bukas."
Aalis na nga lang, makakalandi pa nga.
"Hi." Inigo darted his eyes towards Charles, and I have to stop my eyes from rolling. Hindi man lang ako binati ni Inigo, at lalong hindi man lang ako tinapunan ng tingin. Inabot niya ang dalang paperbag kay Charles which he happily accepted.
Let's talked about the turn of events. Last time I was using Charles to piss him off and now Inigo is using him to piss me off.
Di ko alam kung alin ang mas accurate, dakilang 3rd wheel si Charles, o dakilang user kami ni Inigo.
Note, si Charles lang ang ginagamit na nageenjoy. Both sides. With Inigo, he had abs buffet. With me, well, direct interaction nya kay Inigo. Kumbaga sa access, VIP.
"Pastillas yan from cow's milk at tsaka manggang hinog. Just a small token for you to remember me and my farm, and for taking care of Chiara in Korea." He explained, sporting his killer smile.
Ang hitad, kilig na kilig ke Inigo. Kelan pa sila naging close?
"Thanks!!!. Makes me wanna extend my vacation for two more days." Charles, flexing his flirting skills. Sakin pa humarap. "Learn from this Chiara. This is a proper send off." Sinilip niya ang laman ng paperbag and his eyes twinkled as if stars had landed.
"You are leaving Charles, extending two more days, you will sleep on streets, I am kicking you out." Deklara ko, na ikinasimangot niya.
"Aampunin kita don't worry. Welcome ka sa farm." Inigo said, reassuring him.
Ano toh alliances?
Dumating na si Manong Dante, kasakay si Manang Neli sa unahan. Mamalengke sila at isasabay nila si Charles palabas. Sa kasamaang palad, flat ang kotse ko. Tinulungan siya ni Inigo sa pagbubuhat ng gamit niya.
Charles hugged me one last time, and Inigo threw a light punch in his belly. He blushed terribly on Inigo's action.
Di kalaunan umalis na silang tatlo, leaving me and Inigo standing alone on the frontyard.
"So grumpy Chiara. That's your bestfriend." Pang aasar niya sa akin.
"I'm not jealous, pinagsasabi mo diyan." Pero wag ka halos ipadyak ko na ang paa ko sa inis.
"I said grumpy, not jealous." He said, scooting himself next to me. The friction of our arms gives me a jittery feeling.
"Chiara?"
BINABASA MO ANG
Say Yes
RomanceChiara has one mission, mapa-oo ang masungit na may ari ng maliit na farm na nasa gitna ng property ng mga Kim's para matuloy ang expansion ng hotel resort nila, kapalit ng kalayaan at mana niya. Say yes. Sa farm o sa puso ko? Highest Ranking: ❤️ 1...