Hồi thứ 11 - Kiếp thứ nhất: Cộng sinh cộng tử

206 32 10
                                    

Âm thanh lách cách vang lên trong không gian, Đại Thanh chậm rãi nhấc thứ bút mực kì quái của những kẻ phương Tây lên, chậm rãi kí xuống một tờ văn bản.

Gã không phải là một kẻ không có đầu óc, cái gọi là khinh thường kẻ thù gì đó từ trước tới nay gã rất ít khi nghĩ tới, đặc biệt đứng trước việc có thể mất đi y, gã lại càng không dám chủ quan.

Vậy nên, mọi thứ sẽ ổn thôi.

Đứng trước nguy cơ chiến tranh với lãnh thổ Bách Việt, à không là đứng trước mong muốn chiếm đoạt lãnh thổ Bách Việt gã đã chuẩn bị, đàm phán với những tên phương Tây để chúng cùng đưa quân đánh chiếm.

Gã chẳng quan tâm bọn họ là ai, chỉ cần có lợi cho gã, vậy là được rồi.

Ngược lại, Tây Sơn đã quá kiêu ngạo về khả năng của chính mình, bản thân lại chưa từng nghĩ tới một chữ Liên Minh gì đó nên liền bại thảm.

Hơn một năm sau khi chiến tranh nổ ra. Toàn bộ lãnh thổ Bách Việt bị chia đều.

Lấy dãy Bạch Mã làm cột mốc phân cách.

Phía Bắc thuộc quyền sở hữu của Đại Thanh.

Phía Nam là các nước đế quốc phương Tây.

Lúc đó Hoàng Sa và Trường Sa mới được mấy tháng tuổi, còn bé lắm, Việt Nam cũng chỉ mới ba tuổi.

Vốn dĩ, cả ba phải được bảo vệ bởi những ngài Ngũ sắc nhưng cuối cùng vẫn bị Đại Thanh tìm thấy và bắt về.

Việt Minh sau đoạn sự kiện này đã bị các cha mình đẩy ra nước ngoài, muốn y tự mình tìm về đồng minh đáng tin cậy cho quốc gia.

Giải Phóng ở lại, cùng với Nam Kỳ xây dựng quân khởi nghĩa ở hai bên Tổ quốc.

Thời đại phong kiến tồi tệ vô cùng, tất cả chúng ta đều bị bó buộc trong thứ gọi là luật lệ, đạo đức, những thứ chẳng thể đem tới cho ta chút hạnh phúc nào.

Nhưng ít nhất, nó đã từng tốt đẹp mà đúng không?

Nhưng câu hỏi này dù chờ đợi bao lâu, tất thảy mọi thứ đều không có lời đáp lại.

Cuộc chiến kết thúc, kẻ thắng làm vua, kẻ thua làm giặc, bản thân Tây Sơn đến cuối cùng trước khi chết lại bị coi là giặc trên chính lãnh thổ của mình.

Còn về Đại Nam, chà ngươi nghĩ sao nhỉ?

"Đại Nam a Đại Nam, em nói xem Đại Nam Nam, sao em cứ chống đối ta vậy chứ. Nếu em cứ như vậy ba đứa con nhỏ nhắn, xinh xắn kia của em và Tây Sơn sẽ làm sao đây?"

Đại Nam nhìn lên khuôn mặt bản thân đã từng mong nhớ trong những ngày tháng ở bên cạnh Tây Sơn giờ lại chỉ cảm thấy tự giễu cợt.

Thật không ngờ bản thân y lại nhung nhớ kẻ thù của gia tộc.

"Họ sống hay chết đâu có liên quan gì tới ta. Dù sao thì ngươi cũng sẽ giết họ khi ngươi muốn thôi đúng không?"

[Dynastyhumans Qing x Dainam x Tayson] Điểu kim lầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ