Chapter(2)

315 4 1
                                    

- - - -

Kinuwento ko kay Rafaell ang nanyare sa Elevator kanina. Tawa lang sya ng tawa sa kwento ko, pero ako ay seryuso at naiirita!

"Nakakainis talaga 'yung dalawang babae! Biruin mo?! Inutusan pa ako! Gosh! Buti na lang at nakapag pigil ako! Kong hindi! Hinampas ko na ang Phone nila sa sahig at inapakan!"

Kumuha ako ng chips delight at kinain ito.

"Relax Peachie."

I rolled my eyes. "Relax? Isa pa 'yung lalaki na 'yun e! Isipin mo, Sinagot ako? At ang kausap nya daw ay ang kanyang Wrist watch? Gosh Rafaell! Sinong matinong lalaki ang isasagot sa isang babae ng ganon?"

Inakbayan nya naman ako at binigyan ng Red Tea. "Chill Peachie. Sino ba yang lalaki na yan? Kwento ka ng kwento pero hindi ko naman kilala."

Uminom muna ako bago mag salita. "I heard his name sa dalawang babae na malaman, His name is.. Gosh! Kay panget na pangalan! Wendon daw. Model pa daw! Biruin mo? Model? Rafaell, kung makita mo lang sya, mukha syang tambay sa kalsada."

Kumunot ang noo nya at hinawakan ang mag ka bilang balikat ko. "Wendon? Yung model sa Mens Magazine?"

Nag kibit balikat naman ako. "Dunno. Wala akong pakialam sa showbiz!"

Bigla naman sya tumawa. "Wendon John Montero. Hahaha, oo nga pala, may model na naka tira dito sa hotel nyo Peachie at isa na doon si Wendon."

Tinignan ko sya ng masama. "Are you gay? Bakit mo sya kilala?"

Tumawa naman sya ng malakas. "Me? A gay? Hahahaha. Gusto mo bang tignan natin kung bakla talaga ako?" At lumapit sya ng dahan-dahan sa mukha ko.

I staired at him. "Ok. Let's try Rafaell." And i smirk at him.

Bigla naman syang lumayo. "Hahaha. Your my bestfriend. Kaya bawal 'yun."

Tinignan ko naman sya ng masama ng ilang sandali bago mag salita. "Akala ko ba tutulungan mo ako sa problem ko?"

Inakbayan nya na naman ako at ginulo ang buhok ko. "Hindi kapa nga nag kkwento saken ng buong details. Paano ko malalaman? Paano kita tutulungan. Mag kwento ka."

Siniko ko naman sya ng malakas kaya napa 'aray' sya.

"Ka lalaking tao mo! Ang chismuso mo!" Sigaw ko sa tenga nya.

Lumayo naman sya at lumipat malayo saken.

"Wag mo nga akong sigawan Peachie! Ang sadista mo!"

"Bading ka no?" Out of blue kung tanong sakanya.

Naibuga nya naman ang red tea nyang iniinum. His smooth face naging serious at tinignan ako. "Ulitin mo nga 'yung sinabi mo Peachie!"

Nag kibit balikat naman ako at kinain 'yung Chips na binili nya. I smiled evily. "Your gay!"

Huminga sya ng malalim at pumikit. "If... I'm gay. Hindi ako mag kaka gusto sayo... Peachie."

Nabitawan ko ang red tea na hawak-hawak ko kaya na basag ang baso at natapunan tuloy yung dress ko ng red tea.

"Rafaell!" Sigaw ko at tumayo.

Bigla naman syang lumapit saken. "Bakit mo kasi binitawan?!"

Sinampal ko sya. Bigla naman sya napatayo ng tuwid. I look at him in his eyes! "Kasalanan mo! Wag mo nga akong ma sigawan!"

Tumawa sya ng malakas kahit na bakat sa mukha nya 'yung sampal ko. Halatang masakit 'yun dahil tumunog ng malakas.

"Anong tinatawa mo?!"

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon