- - - - -
"Oh?! Saan ka pupunta?!" Sigaw ko sakanya.
Nakaupo sya habang tinitignan ang kanyang wrist watch, ang pinag tataka ko bakit may maleta sa tabi nya at merong pastport sa mesa.
Umupo ako sa sofa at kukunin sana ang pastport nya ng kunin nya ito ng mabilis saken.
I rolled my eyes. "Aalis ka?"
Hindi nya ako sinagot. Seryuso syang nakatingin sa wrist watch nya. Ano bang meron sa wrist watch nya?
"Sa ibang condo ka ba mag s-stay?"
Hindi nya na naman ako sinagot.
Nilagay ko ang paa ko sa taas ng glass table, nakita ko na napatingin sya sa paa ko. I smiled so wide. Hindi nga sya bakla, nagustuhan nya kasi ang legs ko.
"Kung sa ibang condo. Good. Mas gugustuhin ko 'yun. Para naman malaya akung mag dala ng ibang lalaki dito."
Napatingin sa saken at ngumiti ng malapad. "Were going home."
"Oh? Talaga? Uuwi ka?! Sge. Umuwi ka! Hinahanap ka na nang media dahil sa may nakakita sayo! Ayan kase! Hindi ka nag iingat!"
Bigla syang napatawa sa sinabi ko. "Meron ka 'din."
I cross my arm. "So? Hindi naman ako artista o model. Kaya di ko kaylangan mag explain."
Huminga sya ng malalim at biglang tumingin sa kanyang wrist watch ulit.
Lumapit ako at tinignan ang wrist watch nya pero bigla nya itong nilayo saken at tinignan ako ng masama.
"Chismosa ka pala."
"Tinitignan ko lang! Kapal mo!"
"Chismosa."
"Bakit mo ba palaging tinitignan nyabg wrist watch mo?!"
"Bakit ikaw ba ang may ganang magalit?!"_
"E bakit mo ako sinisigawan?!"
"Sinisigawan mo rin ako!"
"Lalaki ka! Be gentleman ka naman! Wala kang respeto sa babae!"
"Sayo lang naman." Bulong nya pero narinig ko.
Kinuha ko ang unan at hinampas sa pag mumukha nya ang unan.
"Argh! Langya ka! Siguradohin mo lang na hindi ko narinig ang walang kwenta mung bulong!" Hinahampas ko parin sya ng walang tigil pero sya naman ay langya! Tumatawa lang!
Napagod ako kaya tumigil ako at napa upo.
"Napagod ka no? Hahaha."
I rolled my eyes. "Watever. Umalis kana! Buti nga at wala ka dito. Magiging masaya ang 1month ko."
Alam mo 'yung feeling na para kang nakatakas sa isang kidnaper at sobrang saya 'yung nararamdaman mo. Yun! Yun ang nararamdaman ko ngayon! Hahaha. Oh em gy! Di ko talaga ma explain 'yung saya!
"Hoy sira! Bat ka naka ngiti?"
"Sinong sira?!"
"Ikaw."
Tumayo ako at tinignan sya ng masama. "Masaya ako kasi aalis kana. Hahaha. Go, fly away na." Tumalikod ako at handang pumasok sa kwarto ko para mag handa pero panira sya ng moment.
"Isasama kita."
Napatigil ako tinignan sya ng masama. "Di ko kaylangan sumama. Mag isa ka!"
Umiling naman sya. "Sasama ka dahil 'yun ang utos ng magulang mo."
BINABASA MO ANG
I Didn't Know I Am Captured
Teen FictionMy friend asked me... "Kahit na minsan ba na isip mo na mag loko or mag cheat man lang?" I smiled and replied. "No. I've been praying for five year's that God will give me the person that I want. Now, that He gave me. Diba nakakahiya naman na mag lo...