Chapter(35)

82 3 13
                                    

- - - - -

PEACHIE

Two weeks na ang nakaka lipas nang maging trending ang pag mo-model ko pero natabunan iyon sa trending ni Wendon and Alliyah. Hangang ngayon hindi parin umuupa at tinatawag silang dalawa nang..

"Sweetness Over Loaded."

Geeez. Pakialam ko diba? So Corny, Sweetness Over Loaded? Oo nga pala, dahil siguro noong sa bora sila at mag ka partner silang dalawa sa ginagawang new mens magazine.

"What's with the face?"

I rolled my eyes at umupo na. It's morning obviously kaya nandito pa 'tong annoying boy na nasa harapan ko at katatapos lang nya mag luto and obviously naka topless na naman sya with a pink apron in his body.

"Try these." Na bigla ako nang lagyan nya nang roast beef ang plate ko. Tinignan ko sya habang nilalagyan nya iyon. Ngayon ko lang napansin na sobrang lapit nya sa mukha ko kaya lumayo ako ng kunti.

Huminga ako nang malalim at nilayo ang plato ko na may roast beef nakita ko ang pag ka bigla nya. "I don't eat roast beef." And i rolled my eyes again. Kinuha ko ang coffee ko na may heart na design sa itaas nito. What the?

"I made it for you. Napansin ko kasi sa two weeks na wala ka sa mood at parang galit... Hmmmp. You like it?"

I admit that these coffee is wonderfull, sa starbucks at sikat na coffee shop ko lang 'to nakikita at naiinom at gumagawa ng ganito, but now. Look! Nasa harapan ko, nasa bahay ko. I staste it, gusto ko sanang ifreezer na lang dahil sobrang ganda at sayang and the taste is so good.

Tumango lang ako bilang sagot. Kumuha ako ng bacon, porkchop and rice. Nilagay ko sa isang plate ang roast beef dahil wala talaga akung balak kumain ng roast beef.

"Why don't you accept Mrs. AOM offer?"

Nilunok ko muna ang kinakain ko bago mag salita, nakatingin sya saken habang ngumunguya ng pagkain.

"I don't like modeling."

"You tried it once. Why don't you tried it again?"

Tinaasan ko sya ng kilay. "Modeling is not my passion mr. Montero."

Sumilay ang ngiti sakanyang mukha. Sa two weeks na hindi kami nag papansinan at nag uusap naging palangiti na sya. Ang weird.

"And what's your passion Mrs. Montero?"

Napahigpit ang hawak ko sa utinsels ko dahil sa narinig ko sakanya. Kaylan pa ako naging 'mrs'? Argh!

"You don't need to know." Kumain na lang ako pero napapansin ko na roast beef lang ang kinakain nya without rice. Tinignan ko sya at nahuli ko syang nakatingin sakin ng deretso. He wink at me at doon tuminding lahat ng bahibo ko. Discusting. "Bakit roast beef lang ang kinakain mo?" Curious ako, dahil palagi syang kumakain ng rice. Marami syang kumain ng rice pero ngayon kahit isang spoon hindi sya kumain.

Tinaas nya ang roast beef na nasa kamay nya. "Roast beef, hindi ko mauubos ang roast beef kung kakain ako nang rice. You know, masisira lang 'tong pinag hirapan ko kung hindi ko mauubos."

Tinaasan ko sya ng kilay. "Sana hindi ka na lang nag luto because in the first place you know i don't eat."

Bigla naging seryuso ang mukha nya. "Naka tikim kana ba ng roast beef? Sa resto bar ka lang ba kumakain nito?"

Na freeze ako sa tanong nya, tumingin ako sa mga mata nya na hinihintay ang sagot ko. "Yeah."

Tumango sya at kinagat ang roast beef na nasa kamay nya. "Iba ang lasa ng roast beef sa resto sa gawa ko. Try it, mas masarap 'to." Confident nyang sabi.

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon