Chapter(13)

174 5 0
                                    

- - - -

Nag palit ako ng White Tube Dress. Ano sila! Gusto kung mag palit! Kaya wala silang nagawa sa gusto ko. Nag palit din si Wendon. Gaya-gaya e!

Andito kami ngayon sa Garden, Sa kabilang part ng Garden. Malaki ito at napapaligiran kami ng mga iba't-ibang kulay ng bulaklak.

Pinuntahan namin ang lahat ng visitor's na nandito. Andito rin pala ang mga kaibigan ni Wendon na model, Masama ang tingin sakin ng anim na babae, pero 'yung mga lalaki ay todo ngiti namin sakin kaya nginitian ko sila pabalik.

4 AM na natapos ang wedding party, Ang tagal nga e! Nakakapagod mag libot at ang boring pa naman!

Lumapit sakin si Mommy at Daddy, pati narin yung parent's ni Wendon. Sinabihan nila kami na uuwi kami sa bahay NAMIN. Doon kami matutulog at na bigla ako ng sabihin ni Dad na ang honeymoon namin ay sa Paris. Sa hotel din namin mismo. Two weeks kami doon. Nag leave din pala si Wendon sa pag m-model muna dahil naintindihan naman ito ng manager nya. Gosh! Kaylangan pa ba ang honeymoon?!

Nasa kotse na kami ni Wendon, pauwi sa bahay na binili nya, doon kami matutulog at bukas aalis kami papuntang france. Psh!

"Were going to france tomorrow." Aniya.

Tumango ako. "I know, hindi ako bingi."

"Baka lang naman."

Tinignan ko naman sya ng masama. "Bakit pa ba sa france? Hindi naman tayo mag h-honeymoon doon! Psh! Mas gugustuhin ko pa sa Bar na lang."

"Hindi pwede. Kaylangan natin pumunta sa france para maniwala ang media at ang ibang tao na totoong kasal tayo."

I rolled my eyes. "Ok! Mas maganda naman doon mag party sa france. Na miss ko rin naman yung mga friends ko doon."

Wala na akung narinig na salita mula sakanya dahil may tumatawag sa phone nya. Bigla nyang tinigil ang kotse bago sagutin ang tawag.

"Yes? Hahaha... Thank you Babe... I know, i know. Yeah... Well... See you then... It's been 5 year's... Move on... Hahaha... Ok... Being honest is not bad... Ohhh... Mahal mo parin ako?"

I got pissed of. "Pwede ba Wendon! Bago mo sagutin yan! Iuwi mo muna ako! Gosh! Pagod na ako!" Sigaw ko. Tinignan ko agad sya ng masama. Nakatingin din pala sya saken ng masama. Nauna akung umiwas.

"Hahaha.. Na .. It's just a girl... My wife?... You know the news?... Yeah... Obsess ka masyado... I'll call you back... Alright... I promise... Bye."

Buti naman at pinatay nya na at pina andar ang kotse! "Alam mung pagod ang tao! Tinigil mo pa ang kotse! Gosh! Pwede naman mamaya sa bahay! Hangang mag damag kayo mag kwentuhan!"

He laugh. "Hindi ka nga napapagod sa party all night, tapos sa simpleng upo at tayo mo lang kanina. Na pagod ka? Psh!"

Tumawa din ako. "Oo naman! Dahil ang boring! Kung nasa bar ako ngayon! Malamang sobrang saya ko!"

Nag park na ang kotse at dali-dali akung lumabas sa kotse at pumasok sa loob ng bahay at binagsak ang katawan sa sofa.

"Umakyat kana at mag pahinga. Maaga pa tayo bukas." Aniya.

Pumikit muna ako at nilagay ang dalawa kung paa sa lamesa na nasa harapan ko. "Later. Saan ba doon ang room ko?" Niyakap ko ang unan na nakapikit.

"Kulay White ang door, Grey yung akin." Narinig ko ang ilang hakbang palapit sa kinaruruonan ko pero hindi ko minulat ang mata ko.

Kaylangan ko muna pumikit dahil sumakit ang ulo ko, Sa boredom lang 'to kanina.

Ilang minuto akung nakapikit, muntik na ako matulog ng biglang mag salita si Wendon.

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon