Chapter(3)

262 4 1
                                    

- - - -

Ganda ng kimbot ko habang nag lalakad ako sa mall, wala akong pakialam kung tumingin ang lahat ng tao dito. I love attention.

Naka sunod sakin ang isang bodyguard ko, pinasunod ko dito sa mall dahil wala akong balak na bitbitin lahat ng pinang bili ko. Ano ako?! Nag ka bodyguard pa kami kung hindi ko naman sila gagamitin. Ano sila, sinuswerte?! Gosh!

Pumasok ako sa isang botique na pag mamay-ari naman ni Mommy, Binili nya 'to dahil mahilig sya sa mga botique at syempre sakin na naman 'to pupunta.

May sumalubong sakin na isang babae na mahaba ang buhok na kulay red, makapal ang lipstick at mataray ang mukha, Palagi ako nasa botique na ito kaya panigurado na bago lang 'to.

"Good morning po Mrs."

Napatingin ako sakanya. Anong Mrs?! Peste 'to ah! Tinaasan ko ng kilay ang isang lady na matagal na dito. Kaya nyang pag tiyagaan ang pag tataray ko. Yun ang gusto ko. Hindi naman sya lumapit, lahat na nandito na kilala ako ay tumahimik. Muntik nya sanang lapitan ang pesteng babae na 'to para sana pag sabihan na ako ay anak ng may-ari na botique na 'to at hindi pa ako MRS!

Nilampasan ko sya at hindi pinansin, Umupo ako sa mahabang sofa. Tumayo sya sa harap ko habang tinitignan ang kuku nya na kulay pula din, napansin ko na kumakain sya ng gum dahil sa pag nguya-nguya nya!

"Hey!" Sigaw ko sa red hair na 'to. Bigla naman syang tumingin sakin na naka taas ang kilay. Yung iba naman ay nakatingin lang at natatakot. Dapat lang!

"Oh? Kaylangan mo?"

Aba! Aba!

Tinaasan ko sya ng kilay at tinignan sya mula ulo hangang paa nya.

"You." Ngumiti ako ng malapad. Nakita ko na tinignan nya ako ng masama. "I wanna slap you so hard. Para naman pumula din 'yung mukha mo. Hindi kasi pantay e. Nahiya naman ako sa blush on."

Tumawa naman sya. Siraulo naman 'to. Gosh! Sobrang nakakahiya naman!

"Hahaha. Atleast, I'm still a young and not a single mother. Di tulad mo. Mukhang virgin at dalaga pero 'yung totoo naman ay single mom. Iniwanan ng lalaki dahil hindi masarap. Hahaha. Ops!"

Biglang na mutla ang bodyguard ko at ang ibang tao dito. Gusto ko sana na maraming bumibili para naman makita nila kung paano ko ipahiya ang pesteng babae na 'to!

Tumayo ako ng dahan-dahan. Tinignan nya naman ako ng masama na nakangiting malapad. Akala mo kung sinong maganda! Well see. . . hindi muna ako mag eenglish dahil halata naman sa Pesteng pula na 'to na bobo.

I smiled so wide. "Bakit hindi mo ka pumunta ng CR. Walang pamasahe 'yun. Dahil naawa ako sa mukha at katawan mo, Punta ka sa dressing room. Tapos sabihin mo lahat ng sinabi mo sakin. Anong pinag lalaban mo? Ako ba 'yung lalaki mo na iniwanan ka? Diba hindi? Hindi ka lang pala bobo, bulag kapa! Me?" Tinuro ko 'yung sarili ko at tinignan sya ng masama. "A single mother? Hahahahaha... Lahat ba ng pumapasok dito 'yan ang sinasabi mo kaya ngayon walang pumapasok? Hahaha. You know what Red Fucking Stupid Girl. Pumunta ka ng bar! Dahil sa ityura mo! Hindi ka lang iniwanan ng lalaki! Pokpok kapa!"

Mag sasalita pa sana sya pero tinaponan ko sya ng damit na nasa tabi ko lang. "Shut the fvcking up girl! Your fired!"

Mag sasalita pa sana sya ng may biglang nag salita sa likod nya.

"Excuse me."

Bigla kaming napatingin sa likod nya. Na bigla ako sa nakita ko, mas lalo akong na bigla nang umiyak si Pesteng Red na 'to.

"Wendon! Wendon! Diba your a model? Pwede mo bang sabihin sa the Buzz o ilagay man lang sa article ng magazine na putaenang to! Sinabihan ako ng masasama! Papatayin nya daw ako at ang anak ko. Tapos bigla na lang sisigaw na fired na ako! Taena! Hindi nga syang mukhang may ari sa butique na ito at kahit siguro karinderya hindi nya kanyang bilhin 'yun." Sabay turo nya saken. Umiyak pa sya at kumapit sa braso ni... What his name again? Sino ang nandito? Ohh...

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon