Chapter(29)

61 2 2
                                    

- - - - -

"Useless wife."

"Useless wife."

"Useless wife."

Walang sawa ang pag eechos ng salita nya sa utak at tenga ko. Kahit na nandito na ako sa mall para mag refresh ng utak ko ay ganon parin, yung boses nya. Yung words na matinik na dumiin sa utak ko ay pa ulit-ulit. Feeling ko kung saan ako mag punta ay nandyan sya na nakatingin sakin sa malayo at nag sinasabi ang salitang 'useless wife' Langya  lang e! Useless wife?!

Ipapakita ko sakanya na hindi ako useless! Nakaka bwesit yung lalaki na 'yun! Kung tutuusin kasalanan nya naman talaga e. Kung hindi nya ako sinabihan na about sa 'ganap na dalaga tingy' na yun, edi sana hindi nabasag yung plato! Hindi ko kasalanan! Kasalanan nya! Kasalanan nya talaga!

At dahil sa malas ang araw na ito, may na bungo akung tao. Nahulog pa yung mga papelis nya, siguro isang business woman 'to. Naka heels e pero yung para parang lalaki.

Pag pulot ko ng lahat ay binigay ko sakanya with eyes widen. Saan ko ba 'to sya nakita?

"Your Peach right?" Kumunot ang noo ko. "Ako yung nag bigay ng calling card ko... Rose.. Remember?"

Tinignan ko sya ng maigi at inaalala kung saan ko sya nakita. Ilang minuto akung nakatayo.

"You don't remember?" Napatingin sya sa wrist watch nya.

Ngumiti ako sakanya ng malapad. "I remember. Ngayon lang ng makita ko ang gold mo na ngipin."

Bigla naman syang nahiya sa sinabi ko. "Kaylangan ko pa palang ngumiti ng malapad, sana kanina ko pa 'yun ginawa."

I smiled at her-him. Ano ba pwedeng itawag sakanya? Rose na lang.

"Do you need a job Peach? Kaylangan kasi namin ngayon ng summer model e."

Kumunot ang noo ko. Job? Tamang-tama! Nag hahanap ako ng trabaho, pumunta ako dito sa mall para mag sale's lady na lang sana. Psh! Ang panget diba? Isang Villarba sale's lady? Hindi na talaga ako ito!

I smiled so wide. Walang masama if i try, right? Right! Malamang! "Are you bussy? Because i wanna talk about the modeling."

Lumiwanag naman ang mukha nya. "Ofcourse not! Nandito nga ako para mag hanap ng model. Gosh! Ang swerte ko talaga dahil ikaw pa ang naka bungo sakin."

I smiled. "Starbucks?"

Rose nod at me. Habang nag lalakad kami ay nag uusap kami about sa modeling. Sounds interesting naman dahil ang isang session ng photoshoot a day is 15K sayo na agad ang mga swim wear na two piece at iba pang ipapagamit sayo. Ganon ba talaga? Hahaha. Amazing! 15K in one day? Sounds good.

"May pepermahan ba?" Tanong ko sakanya. Andito na kami sa starbucks at maraming nakatingin samen.

Tumingin sya sa paligid. "Ang ganda mo talaga Peach, lahat ng tao dito ay nakatingin sayo."

I rolled my eyes. Asa! "Maganda ka rin naman kaya tayong dalawa ang tinitignan."

Bigla naman syang tumawa. "Hahahaha. Oo nga naman nu. About sa pepermahan. No paper's. Kung magugustuhan ka ng photographer and the head para maging isang model ng company. Doon na sila mag bibigay ng contract."

I nod. "15K parin ba ang sahod kahit na naka contract na?"

Umiling sya. "Na uh! Dahil mas malaki ang sweldo mo kapag naging steady model kana at kapag naka contract."

I smiled widely. "How much?"

Bigla naman syang tumawa. "Hahaha. You really need a money my dear? Mukha kang mayaman at parang ikaw ang may ari ng mall kanina habang nag lalakad."

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon