Chapter(24)

69 2 1
                                    

----------



PEACHIE

Pag labas ko sa building ni Bryle nalungkot agad ako dahil wala na pala akung kotse na mag p-park sa harapan ko at hinihintay saken.

"Excuse me." Napatingin ako sa isang bakla na over naman ang make-up at parang nasa Gay's Club lang sya. Napansin nya ang pag titig ko sakanya kaya bigla syang nailang at hinawakan ang buhok nya at inayos ito. Tinignan nya muli ako at nginitian ako ng sobrang lapad, gold ang bangil ng ngipin nya.

"Hmmmm?"

He--She smiled so wide. "I'm Rose." Nilahad nya naman saken ang kamay nyang malaki kaya tinangap ko ito, mukhang mabait naman 'to. MUKHA lang.

"Nice meeting you but i need to go." Lie. Wala naman talaga akung pupuntahan, ayaw ko naman mag mall baka kasi maibili ako na wala naman akung pera, buti naman at naka wedraw ako ng 25K bago na freeze ang account ko.

Bigla naman syang ngumiti at may kinuha sa purse nyang dark blue. "Here's my calling card, Bagay ka kasi mag model, kaylangan kasi namin ng new model para sa summer magazine's. And your perfect, bagay kayong ipartner ni Wendon."

Kumunot naman ang noo ko, Wendon? Ahh.. Oo nga pala, sya yung Elevator Boy na sobrang malas. "Whose Wendon?" Kunwari hindi ko kilala, halata naman kasi na hindi ako kilala nito.

His--Her eyes get widen. "Yo-you don't know hi-him? His famous."

I laugh. "His not because i don't know him..." Kinuha ko ang card na hawak nya. "I'll call you if i need these job."

He smiled so wide at hinawakan pa ang kamay ko. "Thank you so much. Sana pumayag ka, marami na din kasi akung nakuha pero ang pa-panget ng katawan maraming scar."

Binawi ko ang kamay ko sakanya at tinignan sya ng masama. "Don't assume na pupunta ako. Model is not my thing."

He nod. "No problem. Nice meeting you---"

I smiled so wide. "Peach." Right, Peach na lang baka kasi makilala nya ako kung whole name ang sabihin ko and his a stranger's mahirap mag tiwala. Mag sasalita pa sana sya ng pigilan ko sya. "I need to go. Bye." Mabilis akung lumayas sa harapan nya at pumara ng taxi. Argh! I hate taxi's. Ngayon hate ko na ang mga taxi. Nakaka bwesit!

Biglang tumunog ang phone ko kaya mabilis ko itong sinagot si Rafaell ang tumatawag saken.

"Oh?"

[Badmood? So what's up? Balita ko kinuha lahat sayo.]

I rolled my eyes. "Obvious naman diba dahil taxi ang sinasakyan ko ngayon?"

[Ang atm mo na freeze din daw?]

"Bwesit! Oo! Na freeze din! Pwede ba wag mo nang ulit-ulitin!"

[Chill, so pano yan. Saan ka kukuha ng pera?]

"Pros----"

[What?! Prosti?! No, Peachie! Hindi pa huli ang lahat, college graduat ka. Ma gagamit mo yung course mo.]

"Oh c'mon! Ayaw ko mag trabaho! At ang dumi ng utak mo!"

[Madumi? Sabihin mo nga sakin kung hindi naman talaga yun ang sasabihin mo?]

I rolled my eyes and i laugh. "Hello, kung sasabihin ko iyon. I'm just joking. The hell Rafaell! Hindi ako siraulo para maging ganon!"

[Alam ko pero dahil sa attitude mo halata na ayaw mo mag hirap at mapagod, kaya wag mo akung sisihin.]

"Where are you?" I change the topic. I need to, nakaka bwesit naman eh!

[I'm in my company. Why? Kung pupunta ka dito mag hihintay ka ng 5 hour's bago mo ako makita, because any minute i have my meetings. Flood ako ngayon.]

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon