Chapter(36)

73 3 3
                                    

- - - - -

PEACHIE

"Excellent!"

"Nice shot!"

"Hot!"

"Okey! One last shot!"

"Woah! Thank you!"

Sumimangot ako pag lapit ko kay Rose para kunin ang tubig na hawak-hawak nya. Actually, kanina pa kaming 1:00 o'clock nag s-start ng shoot pero hangang ngayong 5 ng hapon ay hindi pa natatapos. Ganito ba talaga ang pag mo-model? Matagal matapos? Tsk! Tsk!

"Bakit naman naka simangot ang alaga ko?" Rose ask me while smilling so wide.

I sit beside her. "Seriously Rose? Kanina pa ako na b-badvibes! I'm fvcking hungry! Wala man lang bang break?!"

He--She Just laugh at me. "Sorry Peach. What food do you want?"

I rolled my eyes. "Gusto ko mag shower."

"Okey. Okey. Pasok kana at bibili lang ako sa baba ng pagkain mo."

I just nod and walk through my room. Bubuksan ko pa lang ang kwarto ng may pumigil sa kamay ko.

"Hi Peach." He greated me. I look at him and his holding a bonquet of rosess. "Oh, these is for you."

I smiled at him nicely. "Thanks..." Tinangap ko ang bigay ni Silvery.

"Hmmm. I heard to your manager Rose, your hungry. Okey lang ba na lumabas tayo to eat?"

Argh! Kaylangan pa ba yun ipaalam ni Rose sakanya?!

I look at my wirst watch. "Sorry Silvery, maybe next time?"

I saw pain in his eyes. Shit! His playboy! Sanay na sanay naman sya siguro sa mga ganoon diba? Dapat hindi nya yun idibdibin.

He cough. "Okey, next time. By the way. Marunong kanaba mag hugas ng pingan?" He ask while laughing.

I glared at him. "Your so bad. Well, marunong na ako and thanks to you."

"Hahaha. No problem. Kung may mga hindi kapa alam sa loob ng bahay, you can ask me. I can teach you everything."

I nod and smiled. "Thank you Silvery. Your a good friend."

He nod and smiled. "So... See yah around?"

I smiled. "Yeah." He wave his hand and walk away from me. Nakita ko ang pag sama ng tingin sakin ni Eleven together with his gay manager. Nakita ko pa na nilapitan ni Eleven si Silvery at kinausap while Eleven eyes our on me. Duh! Sayong-sayo na!

Pumasok ako sa room at umupo. "Sa wakas, naka upo rin ako." And i released a heavy sigh.

Matapos ko permahan kahapon yung 2months contract na gusto ko at gusto ng may ari ng AOM ay nag umpisa na ako ngayong hapon. Nakakainis nga! Sana madaling araw pa lang ay nag start na kami dahil matatagalan pala, akala ko kasi mag p-pose lang ako sa gitna suot-suot yung summer dress at yun na yun! Tapos na! Pero nakailang shoots pa kami hangang sa naging 5 pm na nang hapon. Yun lang natapos. Kung wala sigurong tumawag sa photographer ay hindi pa yun matatapos, hindi pa kami ngayon matatapos. Irereklamo ko talaga yung photographer dahil mukhang maniac. Hindi, MANIAC talaga! Nakaka bwesit!

Napatingin ako sa rose na binigay ni Silvery, i feel sorry. Actually, gusto ko rin naman sana tangapin yung pagkain sa labas pero mas importante kasi ngayong araw na 'to saken.

My phone ring at mabilis ko itong kinuha sa bag ko at hindi nga ako nag kamali na si Rafaell nga ang tumatawag.

[Hey baby. Where are you?]

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon