Chapter(20)

90 3 1
                                    

- - - - -

Pag pasok ko sa bahay ay biglang may humagis sakin ng unan na hindi ko inaasahan. Pag tingin ko ay 'yung pesteng lalaki na tumawag sakin kanina!

Urgh!

Lumapit ako habang hawak-hawak ang unan at hinagis sa mukha nya pero mabilis nya itong sinalo.

"What do you want?" Umupo ako. Napatingin ako sa mesa na may pizza at coke. "Oh? Anong meron ngayon?" Kumuha naman ako ng pizza at kinain.

"Who. Are. You?"

Napatingin ako sakanya na naka kunot, umupo sya sa tabi ko na mas lalo kung kinabigla. Mas lalo akung na bigla ng nilapit nya ang mukha nya sa mukha ko at tinitigan ang mata ko.

"Who. Are. You?"

Kumain na ba 'to ng pizza? Tatlo slice ng pizza na lang ang natitira ngayon at kalahatinh 1ltr coke. Kumain nga sya pero ang amoy ng hininga nya ay mabango na parang ka tatapos lang mag toothbrush.

Tumingin ako sa mukha nya. Ngayon ko lang sya na titigan ng ganito mismo ka lapit na hindi nag sisigawan na walang aura na cold.

"I'm Peachie."

Nag ka amnesia ba 'to? Kanina pa syang weird.

Napa atras ako ng mas lalo nyang nilapit ang mukha nya sa mukha ko. Ano ba! Bakit sya nag kaka ganito?

"Ikaw? Who. Are. You?"

Kumunot naman ang noo nya. "Wendon John Montero. Your. Husband."

My eyes get widen when i heard it to him. Why o why? Anong nanyayare ang Wendon na nakilala ko? Ang Elevator Boy na mysterious? Ang Wendon na palasigaw, ang Model na walang kwenta at malas?!

"Hindi ikaw si Peachie, dahil ang Peachie na nakilala ko ay pala sigaw at walang pakialam sa mundo! Where the hell is she?! Walang sinasabi si Dad na may kambal ka!"

*PAK*

Hinampas ko ang noo nya dahil sa pag sigaw nya saken sa mukha.

"Langya ka!" Sigaw ko sakanya. Oo, ito na. Sya na 'tong Wendon na walang kwenta at malas.

"Masakit 'yun ah! Wala pa ni kahit sino ang nanampal sa noo ko!" Bigla syang lumayo at napahawak sa noo nyang namumula.

I rolled my eyes. "Ayan. Bumalik na ang walang modo na si Wendon!"

"Kung hindi rin kita sinagawan! Hindi babalik ang panget na si Peachie!"

"Ikaw ang panget. Ang dimple lang naman ang nag papa pogi sayo!"

"So, you admit that I'm handsome?"

I look at him. "Like ew~ Mandire ka nga sa pinag sasabi mo!"

Umupo sya ng tuwid, tinignan nya muna ako bago sya nag smirk. "Sa bibig mo mismo na lumabas na gwapo ako."

"Hoy! Panget ang sinabi ko!"

"Oo, nag sabi ka ng panget pero sa huli nag sabi ka din na pogi ako!"

I rolled my eyes. Isusubo ko na sana ang pizza ng mag salita na naman sya.

"Aminin mo na kasi na pogi ako, ikaw lang 'tong todo deny."

Nag act ako na nasusuka, pagtingin ko sakanya ay seryuso na ulit ang mukha nya na nakatingin sakin, biglang umiba ang ihip ng hangin. Yung aura nya ay biglang naging cold.

Problema nito? Tsk!

"Tell me the truth Peachie. Are you pregnant?"

Muntik na ako malaglag sa sofa ng sabihin nya 'yun. Kinuha ko ang coke at sinalin sa baso at mabilis na ininum eto ng deretso.

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon