- - - - - -
"You look.. Wow! Wala akung masabi."
Tumawa naman ako at napahawak sa braso nya. "Bolahin mo pa ako Bryle!"
He laugh. "No! Hindi kita pwedeng ishoot. Baka kasi sa iba kapa ma punta."
Tumingin ako sakanya. "Pick up line ba yun?"
He smiled. "Siguro? Hindi kasi ako marunong mag pick-up line. Waley ba?"
I hold his face. "Maganda. Nag taka lang ako kasi diba hindi ka gumaganyan? Pero ngayon, corny mo na."
Binuksan nya ang pasenger seat saken. "Corny ba? Hahaha." Kinamot nya naman yung ulo nya na parang nahihiya sya. "Hindi na mauulit."
I laugh. "It's ok." At pumasok na ako.
I was wearing a fitting sku blue na dress na above the knee, fit na fit talaga sa bewang ko at sa butt ko, Naka curb talaga ang katawan ko. Sa bewang na part ay bukas yung sa gilid ko at makikita ang katawan ko. Oh. My! I'm so fvckin hot!
Sinundan nga ako ni Bryle dito sa bahay at pag baba ko walang Elevator boy sa leaving room at sa kitchen, at halatang walang pumasok na ibang tao.
Alam nya kaya na birthday ni Mikaella?
'Wag kang lalabas.'
I rolled my eyes. At bakit hindi? Sino sya para pigilan ako? Sino sya para mag salita ng ganon? Ako hindi pwede lumabas, pero sya pwede? Ano sya?! Sinuswerte?! Heh!
"You ok?"
Napatingin ako kay Bryle, Hes so so so handsome. Minsan lang ako ganito, pero syempre hindi ko sinabi sakanya na gwapo sya at bagay sakanya yung suit nya. Mas lalo syang naging gwapo at naging hot.
I smiled. "Ofcourse. Bakit?"
Tinignan nya muna ako bago bumalik sa kalsada. "You look... Worried. May naiwan kaba sa bahay nyo?"
May naiwan ba ako sa bahay ko--bahay namin? Ano naman iyon?
Umiling ako at ngumiti. "Wala naman e." Tinignan ko ang dala kung purse at wala akung nakalimutan, andito yung phone ko, atm ko---Bakit ko ba dala tong atm ko?! Hindi ko naman 'to ma gagamit! Psh!
"Were here." Aniya.
Tumingin ako sa labas at nakita ko yung mga familiar face na pumapasok sa hotel namin.
Na bigla ako na biglang bumukas ang pinto ko at si Bryle pala iyon, hindi ko man lang sya namalayan na lumabas at nandito na sa harapan ko mismo. I smiled at him so widely.
"Are you sure you ok? Masama ba pakiramdam mo?" He touch my forehead using his hand.
Hinawakan ko ang kamay nya. "No, i'm fine. Don't worry. Wag mo akung alalahanin, you must enjoy para makalimutan mo yung problema mo sa company."
Ngumiti sya saken at nilahad ang braso nya. Tinangap ko iyon at sabay kaming lumakad papasok sa hotel.
Nginitian ko ang mga familiar faces na nakatingin samin at parang nag tataka. Alam ko kung bakit sila nag tataka dahil siguro sa ibang lalaki ang kasama ko, ibang lalaki ang naka hawak sa kamay ko, ibang lalaki ang nag le-lead sakin ngayon.
"Peachie, baka ma chismis ka? Worried ako sayo. Alam ko na wala tayong ginagawang masama, pero yung ibang tao."
Umupo na kami sa assign seat namin at alam ko na nag tataka ang kaibigan namin ngayon, ang wala lang dito ay si Mikaella.
I hold his hand. "Concern ka talaga Bryle? Hayaan mo nga sila! I can handle it!"
Huminga sya ng malalim at ngumiti saken. Napatingin ako sa mga kaibigan namin na ganon parin, nag tataka especially Rafaell.
BINABASA MO ANG
I Didn't Know I Am Captured
Teen FictionMy friend asked me... "Kahit na minsan ba na isip mo na mag loko or mag cheat man lang?" I smiled and replied. "No. I've been praying for five year's that God will give me the person that I want. Now, that He gave me. Diba nakakahiya naman na mag lo...