Peachie
"Hindi kaba talaga nag seselos?" Usisa ni Rafael sakin.
"Hindi," sabay inom sa wine ko.
"Talaga lang huh?"
"Bakit ba?"
He shrugged his shoulder. Hindi ko na sya pinansin.
"Kamusta ang buntis?" Maligayang bati ko kay Mikaella.
She rolled her eyes and kiss me. "Duh! Hindi pa ako buntis. Sinong nag pakalat ng fake news na yan?"
"Ako," I smiled widely.
"Sana totoo na lang diba?"
"Bakit kasi hindi pa kayo nag kaka anak?"
Napatingin naman sya kay Gerald. "Gusto nya na nga e, pero kasi hindi pa ako ready. Kinakabahan ako,"
"Sa una lang yan. Ganyan din naman ako." Ani ni Sandra.
"Kapag dumating, tatangapin ko naman. Gusto ko muna na quality time sa asawa ko."
I laugh. "Gusto mo lang ng sex," bulong ko.
Natawa kaming tatlo.
"Baka ikaw?" Aniya.
I rolled my eyes. "Aba! Kung nandyan naman. Hindi naman ako aayaw. Gusto ko din mag alaga ng baby."
Tinignan nila ako ng mabuti.
"What?"
Lumapit sa tabi ko si Sandra. "Hindi pa ba kayo nag se-sex ni Wendon?"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. "Ew Sandra! Please naman!"
"Gaga kaba? Normal yan sa mag asawa!" Singhal ni Mika.
Umiling ako. "Sa mag asawa na nag mamahalan. E hindi naman kami nag mamahalan,"
Huminga ng malalim si Sandra. "Kahit kunting feelings, wala kang nararamdaman kay Wendon?"
Nasa gitna nila akung pareho kaya wala akung lusot. Nasaan na ba kasi ang asawa ng dalawang ito?! Ayun! Busy sa pag uusap sa katulad nilang negosyante.
"Girls, I already told you. Hindi ako yung tipong babae na mabilis ma fall,"
"Seryuso ka?"
"Oo, and I already said. I already fall once. Hindi na yun mauulit. Mas gugustuhin ko na tumandang dalaga kisa na mag mahal,"
Napa iling silang kapareho. Bakas sa mukha nilang dalawa na hindi sila sangayon sa sinabi ko. Sa gusto ko.
"Peach, masarap ang mag mahal," Hindi makapaniwala na sabi ni Mika.
I nodded. "I felt it once and I don't wanna feel it again,"
"Why?" Bigo na tanong ni Sandra.
I smiled. "Kapag nag mahal ako. Naibibigay ko lahat ng pag mamahal ko pati sarili ko, hindi ko na ma bigyan ng pagmamahal dahil na uubos ko ito sa taong mahal ko. Nakakatakot ako mag mahal. Believe me."
BINABASA MO ANG
I Didn't Know I Am Captured
Teen FictionMy friend asked me... "Kahit na minsan ba na isip mo na mag loko or mag cheat man lang?" I smiled and replied. "No. I've been praying for five year's that God will give me the person that I want. Now, that He gave me. Diba nakakahiya naman na mag lo...