Chapter (44)

39 2 0
                                    

PEACHIE

"What?! Bakit ka pumayag?!"

I rolled my eyes and frown in front of Rafaell. He's calling me early in the morning. I mean ten in the morning. That's early. A bit.

"Bakit naman hindi?"

I look at my manager Rose. Kinikilig ito habang kaharap ako. Hindi sya nakikita ni Rafaell but Rose knows Rafaell.

"Babe! Wake up! You are married."

"Huh?" Gulat na tanong ni Rose sa harap ko. Until now, she didn't know that I'm Peachie Villarba - slash - Wife of Wendon Montero.

Like seriously? Did I say "wife?"

"Shut up Raf!"

"I'm serious! Don't go with him!"

"It's just a dinner!"

"A dinner with you and him? Alone?!"

"Yes!!"

"Then no! Dapat kasama mo ang manager mo!"

I glared at him. Yes. In video call. Hindi ko alam kung paano nya nalaman na may dinner date kami mamaya ni Silver. Ang bilis din talaga ng radar niya! Ibang klase!

"Bahala ka nga! Tumawag ka ba para lang dyan?"

He sigh and nod. He massage his head na tila isa ako sa mga problema niya sa companya. Yung tipong isa ako ang pinaka mahalaga sa companya na ayaw niyang mawala kaya ingat na ingat sya at binabantayan ako.

"I called because I want you to wake up! You. Are. Ma---"

"Don't say that word Rad. Coz in the first place this is our idea! You gave me a idea like this! I agree 'coz its a good idea!"

I stare at Rose na busy sa phone nya but I know nakikinig sya.

"And it's a bad idea if you go out with him. Hindi mo kilala si Silver! His a badass!"

I rolled my eyes. "Wala naman ibig sabihin nun Raf."

"Kahit na babe!" He sit properly and stare at his phone or me. "Babe listen. Silver is in showbiz. Kapag nakita nya na mag kasama kayo panibong issue na naman ang haharapin nyo ni We--"

"Hindi naman lahat kilala ako."

I cut him off. Ayaw ko na malaman ni Rose. At nag dududa din ako sa isang 'to. Sa tagal na namin na mag kasama. Hindi ako makapaniwala na hanggang ngayon ay hindi nya alam or na curious man lang kung sino ako.

That's stupid he--she is?!

"Oh really? Remember in paris? It:s paris but still... Nag ka issue!"

"Raf. I need to hang up! May shoot na kami,"

Doon napatingin si Rose sa relo nya at sakin saying na wala pa. I don't care!

"Okay. But please. Don't go with him."

"Watever!" And I end the call. I stood up at lumapit sa bed at doon humiga.  Na stress ako sa pag uusap namin. He called para lang pigilan ako. Sus!!

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon