Chapter(11)

173 5 0
                                    

- - - -

Matapos ang araw na sumasakit ang ulo ko at sa showbiz thingy na 'yun ay hindi muna ako lumabas ngayong araw. Nandito lang ako sa room ko and watching movie's

Bakit hindi ako lumabas? Dahil hindi ako pinayagan ni mom and dad. Baka ano na naman daw ang gagawin kung kabastosan sa mall.

"Sakin lang ba talaga sila na gagalit?!"

Argh! I'm bored! Yung pinapanuod ko ay My Pastor's Wife. Iyak ako ng iyak when i first watch these. Mas magnda manuod nito kung ikaw lang mag-isa dahil ma f-feel mo talaga.

My phone rang kaya kinuha ko ito at tinignan. Unregestered number ang tumatawag. Wala akung balak na sagutin 'to dahil wala ako sa mood.

"Malas talaga!" Sigaw ko. "Mas mabuti pa na mag babad sa tub kisa manuod."

Nag babad ako sa tub, hindi ko sinasagot ang tawag kung sino man 'yun. Wala akung pakialam! Wala ako sa mood mag intertain sa mga peste sa buhay ko.

I close my eyes and i remember what happened in the bar. I watch my viral video again, Ni z-zoom ko ito para makita kung sino 'yung nakayakap sakin. I'm not lying yesterday when i said na kapag nag stop ang dem light ay orange ang suot ko kaya naka lusot kami doon. I have these strange feeling na si Wendon ang kayakap ko doon sa bar.

"Just ew Peachie! Your not even close each other."

Right. Hindi sya 'yun! Yuck lang huh! Nag sisigawan nga kami! Tapos yayakap-yakap sya saken at sasayaw kasama ako? And whispered? Psh! Hindi naman ako umaasa na sya yun! Kung sya yun! Kakalibutan ako! Tatayo lahat ng balahibo ko sa buong katawan ko at baka masampal ko sya sa pag bulong-bulong nya at pag yakap! Mahiya nga sya sa balat nya!

"Dumating ka lang! Nag ka malas-malas na ang buhay ko!" I shout. Wala naman may makakarinig sakin dito!

"Peste ka Elevator boy!"

Sigaw lang ako ng sigaw. Wala talagang kwenta yung lalaki na 'yun! Of all people na ma papangasawa ko. Sya pa talaga? Huh!

"Ngayon, ayos lang sakin kung panget at nerd. Wag lang sya!"

Ilang oras ako nag babad sa tub bago maligo, Ilang oras din ako naligo. Ito lang ang ginagawa ko kapag nandito ako sa bahay para hindi ko maramdaman ang boredom! Grrrr!

Pag labas ko ay nag towel lang ako, Ring ng ring parin ang phone ko. Pagtingin ko ay same number parin ang tumatawag pero...

"30 Missed Call?!"

Importante ba talaga ang tawag na 'to?!

Papasok ako sa walk in closet ko ng sagutin ko ang tawag.

"He----"

"The hell Peachie! Kanina pa ako tumatawag!"

Uminit bigla ang ulo ko. "The hell Wendon! You don't need to shout at me!"

"Hahahaha. Where are you?"

Napataas ang kilay ko habang nag hahanap ng dress. "You call just to ask where am i?! Wag na! Malas lang naman ang dala mo!"

"Just answer the fvcking question!"

"Ang hilig mo sumigaw! Hindi ako pinanganak para sigawan mo! Langya ka! Kapal ng mukha! Mag hanap ka! Peste!" And i end the call.

Tinapon ko ang phone ko sa sofa bago mag bihis, and ito na naman! Nakakairita na! Tawag parin ng tawag! Bahala ka dyan!

Matapos ako sa pag bibihis ay bumaba na ako to eat dinner. Yes, Gabi na ng lumabas ako sa room ko. Wala akung balak mag stay sa baba. Para ano?! Para marinig ang mga boses sa bahay na 'to?! Gosh! Masisira ang beauty ko!

I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon