- - - - -
Buti na lang at may dala akung baby wipes. Yun ang ginamit ko para mabura ang sobrang kapal na make-up na nilagay ng baklang mataba na 'yun. Sya ang make-up artista at palaging nananalo yung alaga nya dahil sya ang nag ma-make-up sa lahat, pinapapangangit nya. Tulad na lang ngayon nang sa akin, pwede nang light make-up 'yung saken. Pero sya 'tong makapal ang nilagay para maging panget ako. It's not a fair. Nakakainis lang kasi. Palagi daw syang nanalo, ang alaga nya! Akala nya naman sakin hindi ako magaling mag make-up. Sampal ko sa pag mumukha nya 'yung make-up kit ko na binili ko sa paris e. Langya! Pumula tuloy yung mukha ko dahil nahirapan ako pumunas ng makapal na make-up.
Pinili ko 'yung mas sexy na damit, ehem! Hindi ako mag bi-bikini kung yan ang iniisip nyo. Never! Pero yung attire ko na summer dress, ay parang bikini type, Abige the knee yung dress, tapos may butas sa gitna na makikita ang puson ko at syempre 'yung abs ko. Yung sobrang pikit ang pinili ko para makikita ang figure at curve ng katawan ko na sobrang perfect. 3'inch heels naman ang gamit ko, kinuha ko 'yung shades ko na gamit kanina. May nakita ako dito na malaking summer hot na kulay brown at may malaki na pink rebbon sa itaas nito.
Tumingin ako sa salamin. And it's perfect! Parang hollywood model lang ako. Hahaha. Well see. Tignan na 'tin kung sino ang pepetchugin. Tsk!tsk!
Biglang pumasok si Rose, i smiled so wide. Napa nganga sya matapos nyang icheck ang knees to head ko. "Oh my gosh! Is that you Peac?!" Lumapit sya saken at mas lalo akung tinitigan.
Umupo ako, binaba ko ng kunti ang shades ko at tinignan sya. "The one and only. Tignan natin kung sino ang pepetchugin."
"Hahahaha. Oh my! Hindi talaga ako makapaniwala! Sobrang ganda nung dress sayo! And oh gosh! Makikita nila ang sexy mung katawan. Malalaway sila mamaya~"
Tumango ako. "Mag s-start na ba?"
Tumango sya pero hindi tinatangal yung tingin nya saken. "Gosh! Do you have a boyfriend Peach? May irereto ako sayo! Ay hindi pala! Bagay kayo ni Silvery."
Napatingin ako sakanya. "Andito sya?" Hindi ko sya kilala at hindi din ako mag research kung ano ang mukha nya.
Tumango sya. "Oo naman! Kanina pa sya sa labas at pinag guguluhan sya ng mga babae doon."
"Kaya pala natagalan kang bumalik dito."
"Hehehe. His one of our judges. Kahit hindi kana mag bikini, malalaman at malalaman nila na sexy ka!"
Kinuha ko ang phone ko. "Tawagin mo na lang ako kapag number ko na, gusto ko kasi ako yung pinakahuli sa lahat."
Pinakita nya saken ang number na 35. "Tamang-tama at yung last number ang nakuha ko."
Ngumiti ako sakanya ng malapa. "Si Eleven, ano ang number nya? Gusto yung sya muna bago ako."
Mas lumapad ang ngiti nya. "34 sya. Oh my! Parang---hindi, IKAW talaga ang mananalo."
Biglang nag ring ang phone ko, pag tingin ko ay si Rafaell pala ang tumatawag sa face time. Napatingin muna ako kay Rose na nakatingin sa phone ko habang naka nganga.
"Oh my! Is that Rafaell the succesfull business man?! Oh my!"
Tinaasan ko sya ng kilay. "And?!"
"Dear~ Boyfriend mo? Ang galing mo pumili, pero playboy yan."
Tumawa ako. I already knows that. "Alam ko, and his not my boyfriend. His not even my type."
"Ang taray! Oh sge na! Tatawagin na lang kita kapag ikaw na."
Bago sya maka labas ay nag salita na ako. "Give a way Rose."
Mas lalong lumapad ang ngiti nya. "I well..."
BINABASA MO ANG
I Didn't Know I Am Captured
Teen FictionMy friend asked me... "Kahit na minsan ba na isip mo na mag loko or mag cheat man lang?" I smiled and replied. "No. I've been praying for five year's that God will give me the person that I want. Now, that He gave me. Diba nakakahiya naman na mag lo...