- - - - - - -
ROSE (Peach, Manager.)
Sobra ang saya ko nang manalo si Peach, ang alaga ko. Oh em gy! First time ko manalo at matalo si Eleven at yung kanyang manager na bakulaw sa sobrang taba. Ang saya ko talaga na hindi mo ma eexpress dahil sa over flowing na saya. Ang gusto ko lang gawin ay sumigaw at sumayaw dahil sa sobrang saya kahit na kahapon pa yun. I was in the dressing room, 5am pa lang ay nandito na ako sa Angel Of Model dahil sa marami ang tumatawag saken na gusto nilang makausap si Peach, gusto nila maging model ito. Mas lalo akung na bigla nang tumawag ang may-ari ng AOM (Angel Of Model) hindi ko pa sya nakikita at hindi ko sya nakakausap, ang makakausap lang sakanya ay yung matataas na ang naabot sa buhay, ang mataas na ranking na at sikat na yung kanilang mga alaga na model. At eto na! Eto na yung araw na makakausap ko ang owner ng AOM because of Peach at naging trending din sya~
Huminga ako ng malalim bago sagutin ang call ni Mrs.AOM yan ang gusto nya na itawag sakanya ng lahat. Naka save na yung # nya sa phone ko because i was expecting talaga na tatawag sya. I was so excited.
"Good morning Mrs. AOM." Kinakabahan ako, may-ari 'to e. CEO 'to! Gosh!
Ilang segundo ay wala akung narinig na salita sa kabilang line pag tingin ko sa phone ko, off na yung tawag.
"Bakit? Waaah! Baka nag kamali lang sya? Wrong number?"
Dismayado talaga ako! What to do now? Kaylangan maging ganap na model si Peach, pumirma ng contract para makausap na namin si Mrs. AOM at para makita na sya namin, maraming nakapag sabi na sobrang ganda, sexy a super strict daw sya, Model Material daw sya. Gosh!
Marami ang tumatawag sakin na unknown number na gusto nila kunin ang number ni Peach, ang alaga ko. Pero nah-uh! Bawal, ayaw ni Peach yung binibigay ang number nya without permission, bagay pa naman sila ni Wendon.
Mayamaya pa ay tumawag ulit si Mrs. AOM , hinintay ko na mag three ring para panigurado lang, baka kasi wrong number na naman, nang mag ring nang tatlong beses mabilis ko ito sinagot.
"Hel----Tooooot-tooooot---"
Argh! Wrong number ba sya?! Kainis naman! Sumisira ang beauty ko! Maganda ang alaga ko, kaya kaylangan na maging maganda din ang manager. Hehehe... Hindi talaga ako makapaniwala e, gosh! Mabuti naman at pumayag si Peach noong nagkita kami sa mall.
And speaking of Peach, naging Hot din ang magazine nya at naging trending din sya sa Men's Magazine and ofcourse, hindi mawawala ang mga hot admirers na sa mga sikat na model especially Silvery. Kinikilig ako sa dalawa, inimbitahan pa naman ni Silvery si Peach for a dinner date pero itong alaga ko ay sobrang choosy at umayaw dahil may pupuntahan daw, pero sabi naman ni Silvery na other day na lang, ang choosy talaga ng alaga ko at umayaw din. Playboy nga naman si Silvery pero pwede naman sya maging playboy dahil sa sobra nyang gwapo and sizzling hot. Hmmmp. Ang swerte nya nga e, maraming babae ang nag kakandarapa kay Silvery at nag papansin pero hindi nya man lang ito pinapansin only Eleven, and speaking of her ang sama ng tingin nya at binantaan nya din ako at nang kanyang manager.
"Magiging alaga ko si Peach when she's in the top."
I smiled so wide. "You sure? Matapos mo syang tapakan dito sa dressing room, you think pipiliin ka nya?"
"Aba! Sumasagot kana ah! Hoy Rose! Isang beses ka pa lang nanalo!"
Tumango ako sakanya. "Ok, pero hindi mapapasayo ang alaga ko, sawa kanaba sa alaga mo?"
Mas lalo lang uminit ang ulo nya. "Sayo si Eleven at akin na lang si Peach. What do you think?"
Tumawa ako ng mahina. "No thanks."
BINABASA MO ANG
I Didn't Know I Am Captured
Teen FictionMy friend asked me... "Kahit na minsan ba na isip mo na mag loko or mag cheat man lang?" I smiled and replied. "No. I've been praying for five year's that God will give me the person that I want. Now, that He gave me. Diba nakakahiya naman na mag lo...