Chapter(12)

174 6 2
                                    

- - - -


Sa tatlong araw na wala ang pesteng lalaki na 'yun ay naging calm ang buhay ko. Walang malas na lumapait sakin. Tama ako, sya ang malas sa buhay ko. Sana hindi na sya bumalik, sana nalunod na lang sya sa boracaya, sana may ma buntis sya doon para naman doon na mapunta ang attensyon ng buong pilipinas. Pero magiging kawawa naman ako sa ibang tao! Sakin parin, ako parin ang tatanungin nila! Kaya.... BINABAWI KO LAHAT NA 'SANA' NA SINABI KO!



Sa tatlong araw na 'yun ay naging bussy ang parent's ko at parent's ni Montero sa pag hahanda sa kasal, Ang bilis nga e! Wala akung ka alam-alam kung gumagalaw ba sila, sa huli na lang. Saturday night, Ayos na ang lahat! At sa Garden of V Hotel ang kasal ko, Yes, We have a garden. Pero hindi pa iyon binubuksan, Ako pa pala ang hinihintay, dahil surprise daw ito at para sakin 'yun. Si dad ang may sabi. Corny nga e! Psh!



"You are very pretty Peachie! Ang swerte talaga ni Mr Wendon, kaya dapat hindi na sya mag hanap ng ibang kasayaw. Ops! Ikaw pala 'yun."



I rolled my eyes. Kasama ko sa room ko si Bebe dahil sya na naman ang make-up artist ko, kasama ang mga kaibigan nyang gay din.



THESE IS THE DAY... Gosh! Gusto ko ulit masuka. I can't imagine na ikakasal ako sa malas na lalaki 'na yun. Na sinasagot ako sa loob ng elevator! Gosh! Ang bastos lang! Pero ngayon... Ikakasal na ako sakanya.



Ready na ako. I'm wearing a White Ball Gown, Hindi ito tube, Seethrough ang likod ko, makikita ang makinis kung likod. May belo din ako na tama lang ang haba sa mukha ko.



*KNOCK-KNOCK-KNOCK*



Lumingon ako at pumasok yung mga barkada ko na si Angela, Mikaella, Sandra. Together with there partner in crime na si Mykel or Mike, Gerald and Jhon. They all smiled at me so widely at tinignan ako ng mabuti.



"You are goddest Peachie." Ani ni Sandra at niyakap ako.  I hug her back. "Thanks Sandra."



"Congrats Peachie Villarba - Montero." Sigaw nilang sabay.



Tumaas ang kilay ko. "Watever! And thanks."



Tumawa lang sila. Biglang lumapit si Rafaell sakin at hinawakan ang mag kabilang braso. Ang seryuso ng mukha nya.



"What?" Sabi ko.



He smiled at me so widely. "May ikakakaganda ka pa pala Peachie."


I Didn't Know I Am Captured Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon