Edit+Beta: Mỹ Nữ Ái Đường
Do not reup
Từ sau khi về nhà mẹ, Dịch Huyên chú ý quan tâm con trai hơn hẳn, thường sẽ lướt mạng xem cách để giáo dục trẻ nhỏ.
Hôm nay vừa ăn cơm tối xong, cô ngồi trên sofa nghịch điện thoại, thấy một cái hotsearch có tiêu đề là "Vì sao nên cổ vũ trẻ em chơi trò gia đình?"
Đại khái nội dung là ở mỗi quốc gia thì trẻ em đều thích chơi trò gia đình, có ý nghĩa rất quan trọng đối với phát triển tâm lý của tụi nhỏ. Còn có thể tăng khả năng giao tiếp, học được các quy tắc giao tiếp xã hội, hoặc là thay đổi góc nhìn, trải nghiệm thế giới, học tập kinh doanh, hợp tác, cạnh tranh, lên kế hoạch, ...
Nói ngắn lại, là nên cổ vũ tụi nhỏ chơi trò gia đình.
"Em của hồi nhỏ tiên tri giỏi thật, cứ chơi trò gia đình suốt." Dịch Huyên rất tự hào nói với Ninh Khang.
Ninh Khang nhìn cô, cười mỉm, đem người ôm vào trong lòng, hôn một cái Đúng vậy, anh chơi trò gia đình với em nhiều quá, đến nỗi biến thành chồng em thật luôn."
Dịch Huyên bị anh hôn đến nỗi sưng cả miệng, trừng mắt nhìn anh, "Em cảm thấy Nhất Nhất hẳn là chưa chơi qua trò này.
Thời của Dịch Huyên và Ninh Khang rất khác với tụi nhỏ bây giờ. Hồi xưa trẻ con suốt ngày rong chơi, ba mẹ thì vì bận việc nhà, bận làm việc nên chỉ mỗi lúc ăn cơm mới chạy đi tìm người thôi.
Mà tụi nhỏ bây giờ thì càng ngày càng giống như bảo bối, ba mẹ bao bọc kĩ đến nỗi cứ nghĩ rằng sơ sểnh một tí là con mình sẽ bị bắt cóc vậy.
Trước khi Nhất Nhất học mẫu giáo, bạn trong tiểu khu không nhiều lắm, chỉ chơi với mỗi Tiểu Thạch. Ninh Khang tuy rằng ghét bỏ con mình, nhưng cũng rất thích mua cho bé đủ loại đồ chơi, hai đứa nhóc chơi với nhau toàn là dùng đồ chơi thôi, còn chưa bao giờ đóng vai gia đình.
"Vậy tìm ai được nhỉ, hay là Tiểu Thạch." Ninh Khang hỏi.
Dịch Huyên biết mình chẳng thể tin được chồng, nên liền gọi Nhất Nhất đang chăm chú chơi ghép hình lại, "Nhất Nhất, mama có trò này nè con muốn chơi không?"
Nhất Nhất nghe được tiếng mama liền chạy vào lòng Dịch Huyên.
Thật vất vả mới đem con trai ném qua một bên, ở với vợ được vài phút bóng đèn lại sáng rồi. Ninh Khang cảm thấy thật hối hận, không nên cùng vợ thảo luận cái trò gia đình này.
"Chúng ta chơi đóng vai gia đình", nói xong Dịch Huyên đưa cái gối sofa cho Nhất Nhất "Nhất Nhất, bé xem như cái gối này là con bé, phải chăm sóc cho nó hiểu chưa?"
Nhất Nhất trước nay đều rất nghe lời Dịch Huyên, nên dù cái gối bông khá là vô cảm lạnh lùng, nhưng vẫn rất ngoan đem nó ôm vào trong lòng, còn hát ru cho nó ngủ nữa.
Dịch Huyên không nghĩ rằng Nhất Nhất lại chơi trò này đến nghiện rồi, đến lúc ngủ còn không quên đem con trai mình bế lên, để vào bên cạnh gối ngủ, cười tủm tỉm "Bảo bối, cùng papa đi ngủ nhé!"
Dịch Huyên nhìn con trai mình đáng iu như thế, không khỏi nói "Nhất Nhất, nếu như về sau bé làm anh trai, sẽ là một người anh siêu cấp tốt luôn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN]Tôi Ăn Cẩu Lương Mà Lớn Lên! - Mật Vũ Điềm Ngôn
RomanceVĂN ÁN: Dịch Huyên từ nhỏ đã bị ba mẹ rải cho loại cẩu lương hảo hạng, nên quyết tâm không làm cho con của mình sau này thành đứa trẻ đáng thương. Cô gả cho Ninh Khang không lâu liền hạ sinh tiểu bảo bối Nhất Nhất, Nhất Nhất được ba mẹ "che chở" mà...