-" Có ai ở nhà không?"-" Dạ thưa...ông đây là?"
Một người đờn ông cả người lấm tấm mồ hồi chạy từ trong ra. Dùng tay kéo vạt áo để lau cho sạch rồi mới dám lên tiếng hỏi người đối diện.
-" Tôi là đốc tờ!"
Đốc tờ khẳng định một lần chắc nịch. Nhìn ông ăn mặc như thế này mà còn không tỏ sao. Bộ bần hèn lắm à? Cuối đầu nhìn lên xuống ông thấy cũng đâu có tệ lắm đâu.
-" Đốc tờ? Thưa ông có nhằm lẫn gì không, nhà tôi không có mời."
Người đờn ông nhíu mày nghi hoặc nhà ông tiền ăn còn không có thì lấy đâu ra mà gọi đốc tờ. Mà có nhằm cũng đừng ác đạn vậy chớ. Ông còn nhiều việc phải lo lắm, vợ con ông con đang nằm chờ ở trong kia kìa.
-" Má Tâm gọi đó!"
Trí Tâm từ đâu nhảy tọt ra đừng trước mặt ông ấy. Người này nó có gặp rồi nha, mới sáng nay chớ đâu xa. Lúc đó nó còn ngồi trên phản với chị Hai nữa mà.
-" Bà..bà Hội gọi á? Cho ai?"
Kim* Quyền nghe đến nhà hội đồng là bắt đầu run sợ. Nợ trước ông còn chưa trả hết nếu mà thêm lần này chắc có lẽ bán cái mạng của ông cũng không trả nổi.
-" Cho em ấy!"
Chỉ tay thẳng về phía cô bé nằm trên phản. Mặt cô bé xanh xao thấy rõ chẳng lẽ ông ấy không lo hay sao mà không chịu gọi đốc tờ.
-" Trân Ni sao? Con gái tôi đã đỡ hơn nhiều rồi thưa cô. Cô và bà chớ có bận tâm, cô cứu con gái tôi là tôi đội ơn rất nhiều rồi."
Nói ông làm sao dám nhận ơn này đây. Là con gái ông bất cẩn nên mới té sông, được con người ta cành vàng lá ngọc nhảy xuống cứu là may mắn lắm rồi. Nhà người ta không trách ông thì thôi chứ ông nào dám nhận ơn.
-" Là má Tâm kêu qua khám cho em ấy, để không uổng công tụi con. Nên ông đừng có ấy náy chi cho thất công."
Trí Tâm lên tiếng giải thích nhưng đôi mắt vẫn chưa lúc nào rời khỏi cô bé đang nằm đó. Sao trong lòng nó cảm thấy rất lạ, rất muốn được làm quen với cô bé, rất có cảm tình nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
JENSOO - LIỆU CÓ ĐÚNG NGƯỜI
FanfictionLiệu người hôm nay mình cưới có phải là người mình thương? Liệu người mình thương có thật sự là người mình muốn cưới? Thật thật, giả giả có phải là đang lừa dối nhau? ----------- ⚠️ WARNING: Những tình tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu, d...