-" Khất? Biết lần này là lần thứ bao nhiêu chưa?"Ông Kim ngồi trên chiếc bàn tròn cũ kỉ hớp một ngụm trà cho thấm giọng, thời tiếc thì oi bức xung quanh cũng không khá hơn là mấy khi chỉ đơn giản là ngôi nhà được lợp bằng vài lớp lá đơn sơ.
Hít một hơi nén giận rồi nhìn người đang quỳ trước mặt. Ông ta là tá điền lâu năm nên ông mới cho khất vài tháng, chứ ở đâu có vụ kèo nài thời gian, vậy mà hôm nay ông ta lại dám mặt dày xin kéo dài thêm thời hạn. Như vậy thì khó cho ông quá rồi, ông cũng phải nuôi vợ con mà. Đúng không?
-" Con lạy ông, bà nhà con tháng này bệnh nặng quá con không thể bỏ vợ được. Ông cho con nợ thêm tháng nữa, con chắc chắn sẽ nộp đủ cho ông."
Chấp hai tay liên tục quỳ lạy ông Kim, bên cạnh ông ấy còn có thêm hai tên gia nhân khuôn mặt rất bặm trợn đang nhìn chằm chằm vào ông. Ông biết bản thân rất khó để xin thêm tháng nữa nhưng ông thật sự đã hết cách rồi. Đứa con gái của ông chỉ mới có sáu tuổi hơn còn vợ ông bây giờ lại nằm liệt giường không làm lụng gì được. Bao nhiêu gánh nặng đều đè lên đôi vai của người đờn ông duy nhất trong nhà nên thật sự lúc này ông không thể nào trả đúng hẹn.
Ông Kim hít một hơi sâu, đứng dậy đi về phía hai đứa con gái của mình nở nụ cười dịu dàng lần lượt xoa đầu từ lớn đến nhỏ.
-" Con gái cưng của cha ra ngoài kia chơi đi ha, một hồi cha xong việc cha dắt tụi con đi ăn bánh, nghen."
Hai đứa đang im lặng quan sát cha mình thì thấy ông tiến lại xoa đầu kêu cả hai đi chơi. Nhưng Trí Tú không định đi vì ngoài trời bây giờ rất nắng, vậy mà khi nghe đến bánh thì đứa em gái ham vui của cô liền sáng mắt gật đầu lia lịa rồi lôi cô ra khỏi chỗ đó. Trí Tú còn chưa kịp phản ứng với hành động của Trí Tâm thì đã bị kéo đi. Khi quay đầu nhìn cha thêm lần nữa thì tất cả những hình ảnh của ông đều khắc ghi vào đầu một đứa trẻ chỉ vừa mới tám tuổi.
Quay trở lại vị trí của mình nhưng lần này ông Kim không ngồi nữa mà thay vào đó là đứng trước mặt người đờn ông, tay từ tốn đút vào túi quần lấy ra điếu thuốc đưa lên miệng. Búng tay một cái là lặp tức có người châm lửa, nhẹ nhàng phả ra làn khói trắng rồi cuối đầu nhìn xuống.
-" Kim* Quyền mày nói cho tao nghe mày xin khất thêm mấy tháng."
BẠN ĐANG ĐỌC
JENSOO - LIỆU CÓ ĐÚNG NGƯỜI
FanfictionLiệu người hôm nay mình cưới có phải là người mình thương? Liệu người mình thương có thật sự là người mình muốn cưới? Thật thật, giả giả có phải là đang lừa dối nhau? ----------- ⚠️ WARNING: Những tình tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu, d...