Edit: Dẻo Dẹo
Ngày hôm ấy Đồng Nghĩa không nhìn thấy Vương Vân, Thanh Ngọc cũng không nhìn thấy Bùi An.
Từ trà lâu đi ra, nàng ấy đi tìm xe ngựa, tiểu thư đi đằng sau vô ý vấp vào bậc cửa, may mắn được người đối diện giúp đỡ một phen. Chờ đến khi nàng ấy quay đầu lại thì chỉ thấy được bóng dáng của đối phương.
Đầu rất cao, trong đám người thì chàng là cao nhất.
Lúc này tiểu thư hỏi nàng ấy Bùi An tròn dẹt ra sao, nàng ấy chỉ có thể đáp lại, là một người cao lớn. Còn diện mạo thì nàng không biết, nhưng sau khi lời đồn đãi truyền ra nàng đã đến hỏi nha hoàn viện khác.
Là trạng nguyên hai năm trước.
Có thể được Thánh Thượng khâm điểm làm trạng nguyên, không những học vấn nổi bật, diện mạo cũng phải xuất chúng. Vương Vân bị cấm cửa nhiều năm, Thanh Ngọc cũng đi theo ngần ấy năm, đương nhiên chưa từng gặp qua Bùi thế tử.
Nghe Thu Linh trong viện Nhị nương tử nói, hai năm trước khi Nhị nương tử và Tứ nương tử còn vui vẻ đi xem, hai người trên đường đã được tận mắt diện kiến.
"Đệ nhất mỹ nam Lâm An." Thanh Ngọc thuật lại lời Thu Linh.
Chỉ nói về dung mạo thì quả thật rất xứng với tiểu thư nhà nàng, còn thái độ làm người... Cho dù việc chàng đỡ tiểu thư lúc ấy đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng chàng có thể đưa tay ra lúc người khác nguy cấp, chắc chắn nhân phẩm cũng không kém.
Là người tốt.
Nhưng chàng có phải người tốt hay không, cũng không giải quyết được khốn cảnh hiện giờ tiểu thư gặp phải. Hai người vốn không quen biết nhau, tin đồn dù có truyền xa đến đâu cũng không phải sự thật. Hôn sự với Hình gia xáo trộn thất bại, Bùi gia cũng sẽ không vì danh dự của tiểu thư nhà nàng mà tới cửa cầu hôn.
Một buổi chiều qua đi, chủ tớ hai người ngồi trong tiểu viện, ai cũng không vui vẻ nổi.
-
Trời sắp chạng vạng tối, mưa ngừng được nửa ngày lại lớn trở lại, Trần ma ma tiễn bà mối cuối cùng đi, sau khi khép cửa lại, đi về phòng đỡ Vương lão phu nhân lên giường nằm: "Ngồi cũng đã lâu rồi, lão phu nhân người nằm xuống nghỉ ngơi một lát đi."
Đèn trong phòng đã được thắp, ánh đèn sáng rực, có chút chói mắt. Vương lão phu nhân đưa tay lên xoa hốc mắt khô khốc của mình.
Những người đến cửa đều đã rời đi hết rồi, mệt mỏi trên mặt lúc này mới dần hiện ra, sau khi đứng dậy cũng không lên giường nằm, bước xuống đất hoạt động chân cẳng một chút.
Xoay hai vòng, đột nhiên lên tiếng hỏi: "Nàng đâu rồi?"
Trên mũi nhọn làn sóng đồn đãi này, đương nhiên Trần ma ma biết bà cụ hỏi đến ai, đáp: "Sau buổi trưa, Tam cô nương đến Hình gia một chuyến, lúc trở lại giống như người mất hồn, tự nhốt mình trong phòng."
Vương lão phu nhân tựa hồ cũng không bất ngờ, sắc mặc bình tĩnh, châm chọc nói: "Trương thị cũng đúng là đèn cạn dầu..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cả Kinh Thành Đang Bắt Hai Ta Thành Hôn - Khởi Dược
General Fiction- Thể loại: Cổ đại, Ngọt sủng, Cưới trước yêu sau, Duyên trời tác hợp, Sảng văn, HE - Độ dài: 122 Chương - Tag: Yêu sâu sắc Duyên trời tác hợp Ngọt văn Sảng văn - Edit/Beta: Dẻo Dẹo x Team Peach - Ngày đào: 7/1/2023