Edit: Dẻo Dẹo
Đến lúc trời tối, Bùi An mới đi từ Cần Chính Điện ra, mưa phùn như kim, nơi bị ngọn đèn dầu chiếu tới trắng xóa một mảnh, Đồng Nghĩa tiến lên đón, Vương công công tự mình bung dù tiễn người lên xe ngựa.
Đường hẹp dài bị mưa bụi bao phủ, cả đường đi yên tĩnh, chỉ có tiếng bánh xe lách cách đuổi theo mưa.
Bùi An ngồi ngay ngắn bên trái, vẻ mặt trầm tĩnh, không nói câu nào.
Đồng Nghĩa quan sát sắc mặt chàng mấy lần, nhất thời cũng không đoán ra được tối nay bệ hạ triệu người tới rốt cuộc là chuyện tốt hay xấu. Đợi đến khi ra khỏi cửa cung, mới lo lắng hỏi: "Thế tử gia, bệ hạ sao thế ạ?"
Từ hai năm trước, sau khi thế tử gia chủ động nhận chức giám sử của Phong Viện, ngầm làm không ít chuyện bên trong cho bệ hạ như một con đao. Nơi nào cần thì đi qua chỗ đó, nghiễm nhiên trở thành bảo kiếm đắc lực của bệ hạ. Mấy năm này thế tử gia đắc tội với không ít người, cái danh "Gian Thần" cũng vì vậy mà đến.
Nửa tháng trước, đột nhiên bệ hạ ban chiếu chỉ triệu người về Lâm An, chỉ sợ từ nay về sau việc giao cho chủ tử của hắn càng nặng, càng nhiều.
Bùi An không đáp lại, chàng nhấc miếng vải mành lên nhìn thoáng qua, rồi sau đó hạ xuống mới chậm rãi nói: "Là chuyện không có gì khó."
Đồng Nghĩa nghe chàng nói một câu không đầu không đuôi như vậy, cũng không hiểu, đang muốn hỏi lại thì Bùi An đưa mắt sang, hỏi: "Tính tình Vương tam nương tử thế nào?"
Đồng Nghĩa sửng sốt, sao lại nhắc tới Vương tam nương tử rồi. Người ta dài ngắn thế nào bọn họ còn chưa nhìn rõ, huống chi nói đến tính tình.
"Thôi." Bùi An trực tiếp phân phó: "Ngày mai đi hỏi thăm một chút, chuyện nàng với Hình gia rốt cuộc là thế nào." Nghe lời nói từ trong miệng hoàng thượng tối nay, chắc là Hình Phong từng có hôn ước với Tam nương tử, nhưng mà có lẽ không thành.
Rốt cuộc Đồng Nghĩa cũng phản ứng lại, vẻ mặt ngạc nhiên: "Này... lời đồn vậy mà lại đến tai của bệ hạ?"
Bùi An không trả lời, trên mặt hơi hiện ra vẻ bất đắc dĩ, không cần nói cũng biết đáp án.
Ài, lúc này giả cũng thành thật. Đồng Nghĩa hít sâu một hơi, đáp lại lời chàng ban nãy: "Nô tài nghĩ, tính tình Tam nương tử, không gây sức ép như Tiêu nương tử đâu."
Dứt lời, ánh mắt của Bùi An lại liếc tới.
Đồng Nghĩa rụt đầu lại một chút, cũng không sợ chết, tiếp tục nói: "Hơn nữa, cho dù Vương tam nương tử kia là người có tính tình ương ngạnh đi chăng nữa, thế tử gia người cũng không còn đường lui."
Đây là lời nói thật.
Lời đồn đãi vừa mới xuất hiện, đầu tiên là Tiêu nương tử đến ầm ĩ, thế tử gia ân đoạn nghĩa tuyệt với nàng ta. Sau đó bà mối lại tới cửa, lão phu nhân thiếu chút nữa đã đi cầu hôn, chuyện này còn chưa áp xuống xong, giờ lại đến chỗ bệ hạ.
Bên ngoài một đám dân chúng chỉ biết nhanh mồm nhanh miệng, nhưng bệ hạ phải hiểu rằng chủ tử mới từ Kiến Khang trở về, làm sao có cơ hội quen biết Vương tam nương tử đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cả Kinh Thành Đang Bắt Hai Ta Thành Hôn - Khởi Dược
Ficción General- Thể loại: Cổ đại, Ngọt sủng, Cưới trước yêu sau, Duyên trời tác hợp, Sảng văn, HE - Độ dài: 122 Chương - Tag: Yêu sâu sắc Duyên trời tác hợp Ngọt văn Sảng văn - Edit/Beta: Dẻo Dẹo x Team Peach - Ngày đào: 7/1/2023