Nói xong, Bùi An lại cầm sách lên đọc, tùy tiện lật một trang, chờ câu trả lời của nàng.
Hắn có trung thành và tận tâm như lời hắn nói hay không, Vân Nương thay hắn chải tóc, "Lang quân nói cho ta biết, Tần các lão còn sống đúng không."
Tầm mắt Bùi An dừng ở trên trang sách trong tay, một chữ cũng không đọc, thái độ bình tĩnh, "Tần các lão đức cao vọng trọng, chẳng lẽ không nên sống?"
"Nhưng lang quân là khi quân."
"Làm sao nàng biết bệ hạ không ban mật chỉ?"
Nếu hắn đã nói như vậy, nàng cũng không có gì để phản bác, cũng không thể chạy tới hỏi Hoàng Thượng là thật hay giả.
Nhưng nếu hắn không thừa nhận, hai ngàn tướng sĩ của nàng nên làm sao bây giờ.
"Lang quân nhìn như đang thay Hoàng Thượng phân ưu, nhưng thực chất là đang thu dọn yếu thần bên cạnh Hoàng thượng." Bọn họ là phu thê, chuyện hắn làm cũng liên quan đến vận mệnh của nàng, nàng vạch trần cũng không quá đáng.
Ánh mắt Bùi An dừng lại, không nhịn được nghiêng đầu qua, hứng thú hỏi, "Nàng nói xem thế nào?"
Mặc dù Vân Nương không thích đọc mấy cái triết lý nhân sinh, quân tử mưu lược như "Mạnh Tử" "Xuân Thu", nhưng không có nghĩa là nàng không đọc chúng.
Là hắn buộc nàng bêu xấu.
"Cổ nhân nói người trị quốc tất lấy phụng pháp làm trọng, khen thiện khinh ác, nhưng năm năm trước sau trận chiến với Bắc quốc, Hoàng thượng một lòng chủ hòa, mù quáng giáng phạt võ tướng, trọng văn khinh võ, phái võ tướng cơ hồ không có chỗ đứng, thế cục triều đình mất cân bằng, văn thần chìm trong mưu kế, không còn tâm trị quốc, phía trung lập nhìn không nổi, lại không biết xoay chuyển thế nào, chỉ có thể dùng ngôn từ sắc bén, từng câu từng chữ bức bách, Hoàng Thượng đối với nhóm lão thần yêu nước này vừa sợ vừa ghét. Lúc này lang quân xuất hiện, thay Hoàng thượng lấy cớ diệt trừ bọn phản nghịch để xuống tay với phe trung lập do Tần các lão đứng đầu, tất cả đều nằm trong tay Hoàng thượng."
Nàng nhìn thoáng qua thiếu niên lang thần sắc dần dần nghiêm trang bên cạnh, lại nói, "Cái gọi là được lòng dân thì được thiên hạ, vạn người đồng tâm thì được vạn nhân lực, vạn người không đồng tâm thì chẳng ích gì. Nếu cứ tiếp tục như vậy chỉ có thể khiến cho càng nhiều dân oán, Kiến Khang chỉ là khởi đầu, thế nhân bá tánh đều có thể thấy rõ, biết hành động này của lang quân là do "gian thần" gây ra, là tiếp tay cho kẻ ác. Lang quân thông minh như thế, sao lại không hiểu được, làm như vậy e rằng chỉ có một mục đích, chính là ý định ban đầu của lang quân vốn là như thế, muốn chờ xem thiên hạ đại loạn, thay triều đổi chủ."
Mà sở dĩ thiên hạ ai cũng biết nhưng không ai chọn con đường này, một là bởi vì không ai có thể có bản lĩnh như hắn, hai là không có mấy người dám bất chấp tất cả như hắn.
Vân Nương nói xong, trong xe ngựa yên tĩnh tới mức nghe được cả tiếng kim rơi.
Bùi An gắt gao nhìn tiểu nương tử thấp hơn hắn nửa cái đầu, lại hoa dung nguyệt mạo, đáy lòng lại một lần nữa bị nàng dọa sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cả Kinh Thành Đang Bắt Hai Ta Thành Hôn - Khởi Dược
General Fiction- Thể loại: Cổ đại, Ngọt sủng, Cưới trước yêu sau, Duyên trời tác hợp, Sảng văn, HE - Độ dài: 122 Chương - Tag: Yêu sâu sắc Duyên trời tác hợp Ngọt văn Sảng văn - Edit/Beta: Dẻo Dẹo x Team Peach - Ngày đào: 7/1/2023