Edit: P
Gánh nặng trong lòng cuối cùng cũng buông xuống được, Vương Vân ngủ đến trưa mới tỉnh. Nghe Thanh Ngọc nói tổ mẫu đã phái Trần ma ma đến, nàng hoảng hốt, vội vàng bò dậy: "Sao ngươi không đánh thức ta?"
Thanh Ngọc tròn mắt: "Nô tỳ tưởng người đã tỉnh rồi?"
Nàng ngủ giấc này hơi sâu.
Đại cô nương, nhị cô nương và tứ cô nương đã đến viện được nửa canh giờ, mấy người ngồi ở gian ngoài, cùng nhau uống trà nói về chuyện của nàng và Bùi công tử, không ai đánh thức nàng dậy.
Vương Vân không muốn tranh luận, ngày thường đều là Thanh Ngọc theo sau mông thúc giục nàng, giờ phút này lại là nàng thúc giục Thanh Ngọc: "Mau lấy sam y đến đây...."
Trên đời này, người duy nhất có thể khiến Vương Vân bối rối sợ hãi chính là Vương lão phu nhân.
Từ khi Vương Vân biết nhớ, nàng chưa bao giờ nhìn thấy lão phu nhân cười. Khi còn nhỏ nàng từng tận mắt nhìn thấy cha mẹ mình quỳ gối và bị lão phu nhân răn dạy, chuyện này ít nhiều đã để lạ bóng ma trong lòng nàng. Nếu không có việc gì, nàng tuyệt đối sẽ không đến trước mặt tổ mẫu, thậm chí là ngày lễ tết. Những công tử cô nương khác vì muốn có nhiều tiền thưởng nên ra sức dỗ vui Vương lão phu nhân, chỉ có nàng là luôn ngồi một bên, không chút sứt mẻ.
Có một lần đại phu nhân hỏi nàng: "Vân tỷ nhi, sao không thỉnh an tổ mẫu?"
Nàng lắc đầu, giống như sợ Nhị phu nhân sẽ bế nàng tới đó, vội vã nói: "Ta không cần tiền thưởng."
Nhị phu nhân cũng không ép, nhẹ nhàng nắm tay nàng, cười giảng hòa: "Vân tỷ nhi mấy hôm nay không khỏe, sợ sẽ lây bệnh cho mẫu thân."
Vương lão phu nhân nghe vậy cũng chỉ lười biếng liếc mắt một cái, không nói chuyện, nhưng vẫn sai người đưa tiền thưởng cho nàng.
Đến khi nàng biết đi, số lần gặp Vương lão phu nhân càng ít. HUống chi, sau 11 tuổi nàng bị giam ở trong viện, số lần gặp lại càng ít hơn.
Trong trí nhớ của nàng, chỉ có hai lần.
Lần đầu tiên là sau khi phụ thân qua đời, tổ mẫu mang theo gia đinh tới cửa viện, lệnh người niêm phong cửa.
Lần thứ hai là khi mẫu thân qua đời, tổ mẫu tới viện một chuyến, đứng bên cạnh nàng, nhìn chậu than bị nàng lấp tiền giấy đến sắp tắt lửa, tổ mẫu lấy kẹp gắp đảo than một chút, nói: "Tiền giấy phải đốt hết thì người bên dưới mới nhận được."
Lần gần nhất hai người gặp mặt là hai tháng trước, Trần ma ma đến truyền lời, "Lão phu nhân nói tam nương tử có thể ra ngoài rồi."
Sau khi bỏ lệnh cấm cửa, nàng đi thỉnh an. Sau rèm châu là một thân ảnh mờ nhạt, còn chưa biết nên nói thế nào cho tốt, bên trong đã truyền ra một tiếng: "Đi đi, về sau không cần đến đây."
Nàng ngầm thở dài nhẹ nhõm, vui vẻ tự tại, không cần phải đến viện của tổ mẫu.
Cho đến khi có lời đồn với Bùi công tử, hôn ước với Hình gia bị hủy bỏ, nàng tìm tới cửa lại bị tổ mẫu cự tuyệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cả Kinh Thành Đang Bắt Hai Ta Thành Hôn - Khởi Dược
General Fiction- Thể loại: Cổ đại, Ngọt sủng, Cưới trước yêu sau, Duyên trời tác hợp, Sảng văn, HE - Độ dài: 122 Chương - Tag: Yêu sâu sắc Duyên trời tác hợp Ngọt văn Sảng văn - Edit/Beta: Dẻo Dẹo x Team Peach - Ngày đào: 7/1/2023