Chương 7

212 11 0
                                    




Edit: P

Trải qua mấy ngày mưa to, ngày hôm sau mây khói bao phủ đỉnh đầu đều tiêu tán, lộ ra bầu trời xanh thẳm

Bùi An giữ lời, khi tia nắng đầu tiên chiếu vào bậc thềm trước cửa, chàng đích thân mang theo một con ngỗng sống cùng mấy rương sính lễ, cùng bà mối đi đến cửa lớn Vương gia.

Vương Vân dậy sớm, nàng nằm trên giường chớp mắt mấy lần, mê man không thể xuống giường. Rối bời trong lòng hôm qua nay đã đổi thành thấp thỏm lo âu.

Nàng sợ nếu chàng đến, nàng thật sự sẽ phải chung sống với người xa lạ này suốt quãng đời còn lại. Nhưng nàng càng sợ chàng sẽ không tới. Nàng cảm thấy mấy lời hôm qua quá qua loa, sợ rằng Bùi công tử về rồi lại suy nghĩ lại, cảm thấy mình không vừa mắt. Chàng hối hận rồi thì nàng tốn sức một hồi cuối cùng kết quả vẫn là phải đến thôn trang.

Mà đồ đi thôn trang hôm qua đã được thu dọn xong xuôi.

Nha hoàn bên ngoài thấy trời quang mây tạnh, sợ lát nữa lại mưa, đi vào thúc giục nàng: "Tiểu thư, khi nào chúng ta xuất phát..."

Vương Vân bị hỏi đến hoảng.

Đang định nói mình bị đau đầu, bên ngoài hành lang kịp thi truyền tiếng tiếng bước chân dần dập.

Nha hoàn đang định mắng là ai không biết phép tắc, quay đầu lại nhìn lại là Thanh Ngọc từ bên ngoài đi vào, tay nâng váy, chạy thẳng vào trong buồng, nhìn thấy Vương Vân, hưng phấn trên mặt không thể che giấu được nữa: "Tiểu thư, Bùi công tử đến cầu thân."

Thanh Ngọc trong lòng vui mừng không thôi, nàng ngồi xuống giường, cẩn thận nói: "Bà mối tới cửa, được lão phu nhân mời đến ngoại viện, đại gia và đại phu nhân cũng được gọi đến..."

Vương Vân thở phào nhẹ nhõm.

Vậy là yên tâm rồi, nàng muốn nằm một lát. Mấy ngày nay xảy ra không ít chuyện, đầu óc nàng luôn căng như dây đàn, không ngày nào được yên giấc.

Nghĩ xong, nàng nằm vật ra giường.

Thanh Ngọc huyên thuyên một hồi, quay lại đã thấy nàng nhắm mắt, tiểu tổ tông này thật không bình thường.

Thanh Ngọc tiếp tục ra ngoài nghe ngóng.

Gã sai vặt ngoài tiền sảnh nói Bùi công tử đã đi rồi, hoàng thượng triệu người tiến cung, trà cũng chưa uống xong. Lão phu nhân cũng hiểu, chỉ giữ lại lễ vật cùng bà mối, để chàng tiến cung trước.

Không lâu sau đó, Trần Ma Ma đến viện, thấy Vương Vân còn ngủ nên cũng không tiện đánh thức nàng, chỉ dặn dò Thanh Ngọc: "Lão phu nhân nói mấy ngày trước mưa to, hoa đào trong thôn trang rụng hết, tam cô nương đến cũng không có gi để ngắm, tạm thời không cần đi. Buổi sáng Quốc công phủ Bùi gia đến cầu thân, Lão phu nhân nghĩ tam cô nương cũng vừa lòng nên nhận đồ trước, khi nào người tỉnh, ngươi truyền lời với nàng nói nàng tới phòng lão phu nhân."

Chưa tới vài canh giờ, thế tử gia Bùi gia cùng tam cô nương Vương gia đã đính thân.

Hành động quá nhanh, tin tức còn chưa kịp truyền ra.

Mấy ngày trước mưa to, hoàng thượng tuyên bố nghỉ năm ngày, hôm nay mới là ngày thứ tư, vẫn chưa đến kỳ hạn. Trời vừa sáng, thái giám trong cung đã tới cửa thông báo, đúng giờ tý đến điện.

Cả Kinh Thành Đang Bắt Hai Ta Thành Hôn - Khởi DượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ