Nào biết mãi cho đến tan tầm, Hạ Chi Ngu cũng không có chờ đến động tác kế tiếp của Nguyễn Vụ.
Ngày thường Nguyễn Vụ ít nhất muốn tăng ca đến 7 giờ mới rời đi công ty, có thể là ngày hôm qua mệt tới rồi, hôm nay khó được đúng giờ tan tầm.
Hạ Chi Ngu chờ Nguyễn Vụ rời đi rồi, đơn giản thu thập văn phòng tổng tài một chút, ở góc bàn trà phát hiện đồ ăn lúc trưa đã ăn xong còn dư lại hộp, Hạ Chi Ngu phỏng đoán Nguyễn Vụ đặt ở nơi này khẳng định là muốn cho nhân viên vệ sinh sáng sớm quét dọn thu đi, miễn cho bị nàng phát hiện.
Ai biết vẫn là bị nàng phát hiện.
Hạ Chi Ngu cười rời đi công ty, trên đường gặp được người đều chỉ là gật đầu chào, làm nguyên bản nhóm nhân viên muốn tránh đi nàng rất là kinh ngạc.
Ngồi tàu điện ngầm trở lại phòng thuê, Hạ Chi Ngu chuyện thứ nhất là đi tìm giấy vay nợ.
Lại nói tiếp "Hạ Chi Ngu" là có chút thiên phú xui xẻo ở trên người, công tác ba năm, lương một năm mấy chục vạn, toàn dùng để trả nợ. Tốt nghiệp đại học, vốn là cô nhi "Hạ Chi Ngu" đột nhiên trời giáng tiền của phi nghĩa, bị luật sư uỷ thác của bà con xa tìm được, xác định nàng có muốn kế thừa tài sản của vị thân thích này không.
Vị bà con xa này không có con cái, để lại một bộ bất động sản giá trị 3000 vạn không người kế thừa, ủy thác luật sư tìm thật lâu mới tìm được "Hạ Chi Ngu" là thân nhân có một tia huyết mạch liên hệ với cố chủ, ngàn dặm xa xôi từ thành phố S bay đến thành phố A.
Lúc đó "Hạ Chi Ngu" vừa mới tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm, trong tay không tiền tiết kiệm, cuộc sống khá là túng quẫn, nàng mộng tưởng tìm một đối tượng chịu nuôi nàng, bởi vậy vẫn luôn muốn đi công ty lớn, tìm đối tượng ở giai tầng cao hơn, mà thành phố A trình tự tối cao đối tượng người được chọn, đương nhiên chính là con gái rượu của nhà giàu số một tỉnh A, người cầm quyền trước mắt của Nguyễn thị thực nghiệp - Nguyễn Vụ.
Lòng mang một tia kỳ vọng không thực tế, "Hạ Chi Ngu" đem lý lịch sơ lược đầu cho Nguyễn thị thực nghiệp, vừa mới thông qua sơ thí, "Hạ Chi Ngu" lại gặp được Phương luật sư.
"Hạ Chi Ngu" lúc ấy quả thực vui mừng quá đỗi, kia chính là bất động sản giá trị 3000 vạn, nàng đời này khả năng đều kiếm không đến 3000 vạn.
Kết quả gặp mặt xong rồi luật sư mới nói muốn kế thừa bất động sản, còn phải đồng thời kế thừa khoản nợ của bà con xa, vị bà con xa này không nhiều không ít, mắc nợ 2700 vạn, bán đi bất động sản trả nợ còn thừa 300 vạn, "Hạ Chi Ngu" thiếu chút nữa hộc máu.
Bất quá nàng thực mau nghĩ thông suốt, 300 vạn cũng không ít, bởi vậy sau khi xác định sẽ kế thừa di sản của bà con xa, nàng liền thúc giục Phương luật sư làm thủ tục.
Thủ tục kế thừa bất động sản thập phần thuận lợi, Phương luật sư công thành lui thân trở về thành phố S, "Hạ Chi Ngu" bắt được giấy chứng nhận bất động sản xong lập tức ủy thác người môi giới bất động sản ở thành phố S để bán nhà, cũng chính là lúc này, nàng được đến một tin tức sét đánh giữa trời quang -- nếu bán trao tay bất động sản thừa kế, thì phải nộp 20% thuế.