Chương 13: Nhiệm vụ, chưa kết thúc.

734 71 3
                                    

"H-hả??" - Đến khi lớp màn mờ mịt bụi cát tan biến, cảnh cô thấy trước mắt, thật sự có chút bất thường...

Muichirou đã lui sang một bên, còn nữ quỷ thì đang hướng mắt nhìn cô chằm chằm.

"Mau mau xuống đây đi" - Nó nói, đoạn giơ tay vẫy vẫy như đang mời gọi - "Sát quỷ nhân mà cứ đứng né đòn như vậy, sao có thể hoàn thành nhiệm vụ chứ??"

Tsunara có chút sững sờ, rồi nét mặt nhanh chóng quay lại vẻ điềm nhiên vốn có.

Quả nhiên có những con quỷ rất tinh ranh, còn biết đánh vào tâm lý của người khác.

.

"Hơi thở của nước, thức thứ chín: Thuỷ lưu phi mạt - Loạn" - Tsunara dứt khoát di chuyển ra chỗ của Muichirou - "Tokito - sama, người ổn chứ??"

"Cho tới khi ta quay lại, hoàn thành nhiệm vụ đi nhé" - Muichirou nói, sau đó dứt khoát mà nhanh chóng khuất bóng sau rặng cây.

"Ủa..." - Cô có chút đờ đẫn thẫn thờ. Tình thế như này, Tsunara chưa từng gặp qua.

"Mau bắt đầu thôi~" - Con quỷ kia lại tiếp tục nói với giọng điệu chảy nước - "Sân chơi này, chỉ còn lại 2 chúng ta rồi."

Tsunara siết chặt gươm kiếm trong tay, quả quyết lên tiếng trả lời.

"Đêm nay không lấy được thủ cấp của ngươi, ta quyết không về. Hơi thở của nước, thức thứ ba: Lưu lưu vũ."

"Tiểu mỹ nhân đây, cũng khá cứng đầu đấy" - Con quỷ kia chạm nhẹ vào vết thương đang dần hồi phục trên thân người - "Không biết rằng ngươi có hứng thú, trở thành quỷ với ta không~"

"Lừa người sao" - Tsunara đánh mắt quan sát xung quanh - "Nếu ta nhớ không nhầm, quỷ thường như ngươi đâu thể tạo ra những con quỷ khác."

"Đúng là ta không thể" - Con quỷ kia vẫn chưa tung ra đòn tấn công nào mà chỉ thong dong lượn qua lượn lại - "Nhưng nếu ngươi đồng ý, ta có thể dâng người lên cho Thập Nhị Nguyệt, giới thiệu ngươi với mọi người. Đến lúc ấy chẳng phải là được rồi ư?"

"Thật nực cười làm sao khi những con quỷ vẫn luôn hỏi đối thủ của chúng một câu hỏi, lại còn là câu hỏi đã rõ câu trả lời" - Tsunara chẳng cần suy nghĩ mà đáp. Trở thành sinh vật sống bằng máu và thịt người, tàn sát những người đã là đồng loại của bản thân, phá vỡ sự yên bình vốn có của cuộc sống, ... cô căn bản không có hứng thú với cuộc sống kiểu vậy. Sát quỷ nhân sinh ra là để diệt quỷ, nay lại trở thành thứ mà mình muốn tiêu diệt, chẳng phải đó là tự giết bản thân sao? - "Hơi thở của nước, thức thứ tám: Lang hồ."

"Ngươi vẫn không chịu thừa nhận sự thật nghiệt ngã này sao? Từ nãy tới giờ, ta vẫn chưa mảy may động tay, còn ngươi đã tung ra bao nhiêu đòn đánh vẫn chẳng thể hạ gục" - Con quỷ lên tiếng mời chào tiếp, giọng nói có chút khinh thường - "Trở thành quỷ, ngươi sẽ mạnh mẽ hơn, sống lâu hơn. Cái sắc đẹp ấy cũng không bị ăn mòn bởi thời gian hay năm tháng."

"Ta đang có một thắc mắc; Từng nghe nói máu của Chúa quỷ có thể giết người, nhưng không ngờ nó còn ăn mòn cả não những con người xấu số đã hoá quỷ cơ đấy. Hao mòn tới mức không còn nhận biết được, từ chối là gì" - Cô cười mỉm, cố điều chỉnh lại hơi thở - "Hơi thở của nước, thức thứ sáu: Liệt oa"

"Được, nếu ngươi đã không muốn trở thành quỷ, vậy chi bằng kết thúc mạng sống ở đây đi" - Con quỷ đanh mặt, từ sau lưng xuất hiện vài vật uốn éo kì lạ - "Huyết quỷ thuật: Xà vũ."

Giọng nói vừa kết thúc, ngay lập tức, cơ man là rắn trườn nhanh về phía cô.

"Hơi thở của nước, thức thứ chín: Thuỷ lưu phi mạt - Loạn" - Như nhận thấy bản thân ngày càng lui ra xa, Tsunara cố thu gọn khoảng cách trở lại, nhưng nào dễ dàng như thế.

Hết rắn thì đến rết. Hàng đống con rết độc ngoe nguẩy trườn bò dưới chân. Cô cố lấy đà, bật nhanh sang chỗ khác.

"Tokito - sama, người rút cuộc là phi đi đâu rồi TvT" - Tân binh nào đó khóc không thành tiếng.

"Hơi thở của nước, thức thứ mười một: Lặng" - Về thế phòng thủ tuyệt đối, đám rắn rết đang trườn về phía cô đã bị đánh bật.

"Muốn thuần thục hơi thở của nước, tâm phải lặng." - Lời dặn dò quen thuộc mà cô đã nghe bên tai không biết bao nhiêu lần, giờ đây chạy dọc qua tâm trí.

Mũi kiếm nhẹ chạm đất, Tsunara hít sâu một hơi, bình tĩnh trở lại. Đôi đồng tử xanh sẫm tựa mặt nước ngày thu không còn xao động mạnh mẽ như trước, tuyệt nhiên nhìn chằm chằm ra trước mặt.

Từng cơn gió đầu mùa rét buốt thổi qua, tà áo haori màu lục lam khẽ bay phấp phới. Đông sắp đến rồi nhỉ...

"Kết thúc ở đây thôi. Huyết quỷ thuật: Hồng phong" - Nữ quỷ thong thả buông lơi cảnh giác, đưa cánh tay đầy máu lên phía trước đầy tà mị. Ắt hẳn nó nghĩ, cô chẳng thể chống cự trước đòn đánh này.

Những chú rắn ban nãy đã biến đi đâu, giờ đây nhập lại làm một, hoà cùng với huyết quỷ đỏ rực mà hung hãn lao lên phía trước.

"...Không chạy được. Nếu dùng thức thứ chín một lần nữa, nhất định nó sẽ nắm bắt chuyển động" - Tsunara nhanh chóng xoay kiếm, đầu nảy số thật nhanh xem nên dùng chiêu thức nào trước tiên.

"Hơi thở của nước, thức thứ tư: Đả triều." - Thân ảnh con rắn kia nhanh chóng bị chém thành nhiều phần, Tsuanra cũng đã mặt đối mặt với nữ quỷ kia - "Trận chiến, bây giờ mới thật sự bắt đầu."

.

"Hơi thở của nước, thức thứ nhất: Thuỷ diện trảm" -  Nhảy từ cành cây phía sau xuống, một nhát chém quyết định được tung ra.

Với khoảng cách gần như thế, nếu đòn đánh không trúng mục tiêu, con quỷ sẽ thừa cơ đưa tay mà bắt lấy cô, biến cô trở thành bữa ăn ngon lành lót dạ. Còn nếu trúng, vậy nó sẽ bại trận ở đây, ngay lúc này.

Một ăn cả ngã về không.

"Xong rồi... Diệt nó xong rồi" - Nhìn thân xác nữ quỷ tan biến dần đi, Tsunara vẩy nhẹ kiếm, lẩm bẩm 1 mình.

Có lẽ kĩ thuật của cô chưa đủ tốt, vậy nên chỉ diệt một con quỷ bình thường tốn mất nhiều thời gian tới vậy.

Tsunara cũng không nghĩ nhiều, chẳng để tâm tại sao đồng đội của mình lại bỏ ngang trận chiến. Cô lại càng không ngờ tới việc, Muichirou rút khỏi nơi diệt con quỷ vừa rồi là muốn nhìn thấy năng lực ứng phó của cô.

Muichirou gật đầu hài lòng, tân binh lứa này chất lượng không tệ hại như những lứa trước...

"Được, tiếp tục thôi. Nhiệm vụ, vẫn chưa kết thúc." - Cậu cầm chắc thanh kiếm trong tay, nhìn lưỡi kiếm đã dính đôi chút máu. Ban nãy, khi Tsunara còn đang bận giao chiến với nữ quỷ, Muichirou đã diệt được không ít quỷ trong thị trấn, tất nhiên đều là quỷ cấp thấp.

Tuy nhiên, nếu nhiệm vụ này đã phải cử trụ cột đi cùng, khả năng cao nơi đây có Thập Nhị Nguyệt Quỷ.

Tsunara nghiêng đầu khó hiểu, chưa kết thúc gì chứ, chẳng phải không còn con quỷ nào nữa rồi sao.

Nhưng rất nhanh sau đó, suy nghĩ của cô bị lung lay hoàn toàn.

[ĐN KNY] Tảo bẹ đãng trí - san, cảm ơn cậu!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ