Chương 49:

432 42 2
                                    

"A, đến rồi đến rồi" - Uzui vui vẻ nói, kéo mọi người ngồi vào bàn ăn - "Hiếm khi thấy mọi người đúng giờ như vậy"

Tsunara ngán ngẩm thở dài. Lại chẳng thế? Toàn những ông bố bà mẹ trốn con đi ăn đêm. Bình thường làm gì còn thời gian rảnh mà đến đúng giờ.

"Hôm nay là bữa cuối rồi, phải uống nhiều lên" - Uzui vỗ vỗ vai người bên cạnh.

4 năm sau trận chiến.

Năm nay Tsunara tròn 18 tuổi.

Giyuu cũng đã bước đến tuổi 25...

Ngày mai sẽ là sinh nhật của anh. Cũng là ngày anh không còn nữa.

"Sao? Muốn phát biểu gì không?" - Sanemi hỏi, rót một loạt rượu ra những ly nhỏ trên bàn.

Giyuu lắc lắc đầu.

Vẫn là Giyuu - Cựu Thuỷ trụ ít nói của Sát quỷ đoàn năm ấy.

Mãi dừng lại ở tuổi 25.

"Kanao - san không được uống rượu đâu" - Cô cười cười, nhìn cặp vợ chồng son trước mặt.

Vài tháng trước, Kanao vừa hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Nhất định phải giữ gìn sức khoẻ, không thể uống rượu vào hôm nay được.

"Lát nữa phải chơi trò chơi đấy nhé!! Khất hẹn mấy chục lần rồi" - Uzui nói, đưa mắt nhìn xung quanh.

Dường như ai ở đây cũng đã có đôi có cặp. Từ Inosuke, Zenitsu tới Giyuu. Chỉ duy Sanemi và Tsunara là vẫn nhất quyết sống một mình, không hẹn hò hay rước ai về phủ.

Nhưng cũng chẳng người nào lấy chuyện này ra đùa cợt chê cười. Bởi ai cũng biết, hai người đều quyết định sống một thân một mình - Dù cho có khá nhiều người theo đuổi là vì có lý do riêng.

Là vì còn giữ trong lòng một ước hẹn...

.

"Chơi nàooo" - Uzui hét, trước khi bị hai người bên cạnh bịt miệng vì tội hét quá to.

Là trò chơi trả lời hay uống rượu.

Xoay chai rượu rỗng. Người ở đầu sẽ hỏi người ở cuối chai một câu hỏi. Có thể chọn uống rượu, hoặc là trả lời câu hỏi được đưa ra.

Lượt đầu tiên, là Sanemi hỏi Giyuu.

"Cảm xúc hiện tại??"

Không gian tĩnh lặng chỉ còn lại tiếng xào xạc của lá.

Sanemi chỉ còn vài tháng cuối cùng là tròn 25 tuổi. Anh cũng muốn biết cảm xúc trước khi chết, thật sự như thế nào.

"Bình thường" - Giyuu đáp, lòng không chút gợn sóng.

Chết, dưới danh phận là một cựu trụ cột, một kiếm sĩ.

Đời này của anh tuy không quá ngắn, không quá dài, nhưng cũng chẳng có hối hận.

Mong muốn duy nhất của Giyuu ngay lúc này, chính là có thể ghi nhớ được toàn bộ kí ức tươi đẹp cùng những người đồng đội đang ngồi nơi đây.

Một cảm xúc nghẹn ngào, khó nói, rất muốn bày tỏ sự biết ơn, nhưng không biết nên nói điều gì. Dẫu sao cũng đã đồng hành lâu như vậy, nói là bình thường thì không thể chính xác.

[ĐN KNY] Tảo bẹ đãng trí - san, cảm ơn cậu!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ