Chương 24: Rẻ quạt

551 49 3
                                    

"Quạ quạ... nhanh chân lênnnnn"

"Van mày, xin mày, quỳ mày, lạy mày, đừng có hét nữa" - Cô bất lực bịt tai, đôi chân mỏi nhừ gắng gượng lao về phía trước.

Những tháng gần đây, nhiệm vụ được giao đa số là thực hiện một mình, hoạ hoằn lắm thì Tsunara mới xách kiếm lên theo chân cậu. Vậy nên vấn đề liên quan đến đồng đội hay chơi xấu tuyệt nhiên không còn nữa.

Trình độ tăng, cấp bậc cũng tăng; Những vết thương Tsunara "mang" về sau khi thực hiện nhiệm vụ không còn nhiều như trước. Tất nhiên là đôi lúc vẫn có vài ngoại lệ.

Cuộc sống của cô luôn êm ả như thế, tựa dòng nước cuộn chảy dưới băng mỏng, êm đềm mà tĩnh lặng, không vướng bận gì, cũng không cản trở ai hết.

Nhưng trước cơn bão lớn nào cũng sẽ có khoảng lặng.

Tsunara có lẽ đã quên, đoạn thời gian bình yên rồi cũng đi tới hồi kết. Dòng chảy thời gian mãi là vĩnh hằng, còn đời người ngắn ngủi vẫn luôn là hữu hạn. Vậy nên, trần đời này chẳng tồn tại thứ gì mang hai chữ "bất biến".

.

Rẻ quạt bay theo chiều gió, bị cuốn đi mỗi lúc một xa, tít tắp đến phía chân trời.

Từng tia nắng ấm rải nhẹ lên con đường trước mắt. Cậu đứng đơn độc giữa rừng cây vàng óng, để ánh thu rơi lên tóc vài mảng lẻ tẻ. Khuỷu tay trái đặt nhẹ lên chuôi kiếm, tay còn lại đưa ra như muốn nắm lấy những lá lẻ quạt đang lất phất rơi.

Không khó để cô nhận ra đây là cậu, là vị Hà trụ đã giúp đỡ cô trong những nhiệm vụ gần đây. Bởi dù cho có đang chìm mình trong ánh nắng, mái tóc của cậu vẫn vô cùng nổi bật.

Thường ngày Tsunara đều biết cậu khá đẹp. Gương mặt dù cho không mấy khi thể hiện cảm xúc, nhưng vẫn mang nét gì đấy sắc sảo cuốn hút đến lạ kì.

Hôm nay thì lại khác.

Có lẽ là lần đầu tiên, Tsunara nhìn thấy một nét đẹp khác trên gương mặt hoàn mĩ của cậu.

Là nét đẹp nhẹ nhàng, tựa như ánh sớm dịu dàng; Là sự ôn nhu hiếm thấy, len lỏi trong tròng mắt xanh ngọc kia.

Lúc này nhìn từ xa, Muichirou trông vô cùng nổi bật, một thân đồ sẫm giữa khung cảnh vàng ươm. Thậm chí có thể nói cô cảm thấy tâm trí có đôi chút kì lạ, chẳng rõ rằng người đang ở trước mắt là thật hay không. Tựa vô nhưng là thực, Tsunara im lặng mím môi nhìn hồi lâu, như muốn lưu giữ cảnh vật trong tiềm thức.

Muichirou Tokito, tựa như ánh nắng sớm vào một ngày thu se lạnh. Ấm áp, nhẹ nhàng, và sẽ dễ dàng tan biến...

Tsunara đứng trôn chân tại chỗ trong phút chốc, sau đó chợt nhận ra gò má của bản thân đã ửng hồng.

.

"Tsunara có thích rẻ quạt không??" - Shinobu buộc đoạn băng thừa lại gọn gàng, giọng nói nhẹ nhàng lên tiếng.

Cô gật gật đầu, tâm trí vẫn đang hiện hữu hình ảnh của cậu.

"Thật sự trông rất hợp với loài rẻ quạt..." - Tsunara vô thức lẩm bẩm, ánh mắt nhìn vào khoảng không vô định trước mắt. Gương mặt phút chốc mỉm cười, lộ ra hai lúm đồng tiền rất duyên.

[ĐN KNY] Tảo bẹ đãng trí - san, cảm ơn cậu!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ