Chapter 46

24.5K 437 18
                                    

***

Zeke is lost of words while looking at the results in his hands.

"Zeke."

Nabalik lang siya sa katinuan ng magsalita si Yeoji sa kanyang harapan. He blinked a couple of times looking again at the papers in his hands. May kung anong bara sa kanyang lalamunan na nagpipigil sa kanya sa pagsasalita. One word he might broke loose.

"It's confirmed then, huh?"

"Yes." He whispered almost inaudible.
Tumango si Yeojie and pulled something in his inside pocket at iniabot sa kanya.

"What's this?"

The paper was folded in to two pero halatang punit punit ito at pinagdikit lang gamit ang mga tape. Binuksan niya iyon at doon na tumulo ang luha niya.

It was the gift that Nammie gave her that he just ripped heartlessly. Ang larawan ng mukha niya na iginuhit nito.

He remembered the pain in her eyes he inflicted when he ripped it in front of her.

Pinunasan niya ang mga luha na dumalos sa mukha niya at muling tinignan ang matalik na kaibigan.

"Don't let her get away this time, Zeke. Not this time."

***

"Ma'am ito na po yung mga kailangan pirmahan. May meeting din po kayo mamayang 3 with our clients in makati branch." Ipinatong ng sekretarya niya ang mga papeles sa mga files na nakatambak pa sa desk niya.

Akala pa naman niya kapag bumalik na siya sa opisina ay mas magiging kaunti nalang ang trabaho niya. Mas malala pa pala sa office kumpara sa paghahandle sa mismong project. Everything is a mess.

Natuwa pa naman din siya na naka-alis na siya sa lugar na iyon at maibabalik na sa normal ang lahat, kung saan walang Zeke sa paligid. Nakiusap kasi siya sa daddy niya na ito nalang ang tumapos ng project at siya muna ang bahala sa office. At tatlong linggo na simula nang umalis siya sa lugar na iyon.

But hell! Mas lalong sumasaki ang ulo niya. Dagdagan pa na di mawala sa isip niya ang lalaking dahilan ng pag-alis niya mismo sa lugar na iyon.

Hindi niya alam kung bakit nag-iba ang pakikitungo nito sa kanya, lalo na sa mga anak niya. Ang pagiging malapit nito sa kanila ang kinakabahala niya. Kaya nga bago pa lumala ang lahat mabuti nang lumayo na sila dito.

Nawala siya sa pag-iisip ng tumunog ang intercom ng office niya.

"Yes?" She asked over the line.

"Ma'am may naghahanap po sa inyo dito." Sabi ng sekretarya niya. "Si Mr. Ezekiel Aldeguer po. Should I send him in?"

Her forehead knotted. Si zeke? Bakit siya nandito? Tignan mo nga naman, ang taong sinusubukan niyang iwasan ay ang mismong lalapit pa sa kanya. Or maybe, he's just here because of business. Yeah. It's all about business.

"What does he need?"

Saglit na tumahimik ang sa kabilang linya bago nagsalita ulit ang sekretarya niya. "Importante daw po. He wants to discuss it to you in person, Ma'am."

Saglit na natigilan siya at nag-isip kung haharapin niya ba si zeke.

It's just pure business nam, nothing to worry about.

"Okay, send him in."

Bago tuluyang pumasok si Zeke ay nagkunwari siyang abala sa pagbabasa ng mga paper works, Just to keep her sanity still intact.

"Can I help you?" She asked not looking at him. Nakatayo na ito sa harap ng desk niya. She can smell his polo blue sent that she always love---before.

Bleeding Love [QS#1] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon