chapter 20

23.1K 362 11
                                    

***

Tatlong araw. Tatlong araw na si Nammie sa bahay nila Yeojie pero ni anino ni zeke ay hindi pa nagpakita sa kanila. Lagi na lang sinasabi ni yeoji na tatawagan nito si zeke pero wala pa rin.

Sa totoo lang ay pwede naman siyang umuwi kung gugustuhin ko niya, pero alam mo yung pakiramdam na umaasa siya na mag-aalala ito at susunduin siya ng may pagkukusa. Pero wala talaga. Ganoon na ba talaga siya ka walang halaga para kay Zeke?

Tss. sino bang niloloko ko? Noon paman wala na akong halaga sa kanya. She thought.

"Ate nam ok ka na ba talaga?" Tanong ni yoshi nang naisipan niya nang lumabas ng kwarto. Nasa sala ito kasama si yuuto at nanunuod ng movie.

"Oo." Tumabi siya kay yoshie at nakinuod din para libangin ang sarili nang may maisip siya. "Kanino pala itong mga damit na sinusuot ko?" Imposible naman kay yoshi ito kasi bata pa ito.

"Binili ni kuya, ate." Singit ni yuuto.

"Talaga? You mean pati yung...?" Her voice trailed off.

"Oo siya din pati underwear." Nakangisi pa si yuuto.

Naramdaman niya ang pag-init ng pisngi niya. Woah! Si yeoji ang bumili ng underwear at bra niya? "Hah? Nakakahiya naman kay yeoji."

"Don't worry ate, ok lang kay kuya yun. baka nga nag-enjoy pa siya eh."

Lalo siyang namula sa sinabi ni yuuto. My God! Ano bang pinagsasabi ng batang ito? "Nasan nga pala si yeoji?" Pag-iiba niya ng usapan.

"Nasa work pa siya pero uuwi din daw siya ng maaga."

"Ate nam uuwi kana ba niyan sa inyo?" tanong ni yosh.

Hindi agad siya nakasagot. Sa totoo lang hindi niya alam kung gusto niya na bang umuwi. Inaamin niya amimiss niya na rin si zeke at the same time ay ayaw niya rin itong makita. Ang gulo niya! Basta kung ayaw nito siyang sunduin bahala ito. kahit papaano ay nag-eenjoy naman siya sa company nila yeoji at ng mga kapatid nito. "Okay lang ba sa inyo kung dito muna ako?"

"YES!" Tuwang tuwa na sagot ni yoshi.

***

"Ate laro tayo." Sabi ni yosh ng matapos silang mag meryenda. Akalain mo yun. Anim na araw na siya dito.

Mukhang wala talagang balak si zeke na sunduin siya. Kesa sa isipin niya ito ay mag-eenjoy na lang muna siya habang nandito pa siya. Uuwi rin naman siya eh, hindi niya lang alam kung kailan.

"Ano?"

Napatingin siya kay yeoji na abala sa laptop nito. Sobrang busy din ng isang to palibhasa ito na ang namamahala sa lahat ng negosyo na naiwan ng namayapang ama.

"Chubby bunny."

"Hah? pano yun?"

"Paramihan ng marshmallow na maisusubo. The looser will have consequences."

"Sali ako!" Biglang singit ni yuuto. Mahilig talagang sumingit tong batang to.

"Eh kuya madaya ka eh! Lagi mong kinakain yung mallows eh." yoshi pouted while yuuto just make face.

"Sali na natin siya para masaya." Suggestion niya sa mga ito. "Yeoji sali ka din." Tawag niya kay yeoji na nakatingin na sa kanila. She smiled at him.

Umiling lang ito at ibinalik ulit ang atensyon sa laptop. Napasimangot siya bigla.

"Kuya sali ka na. Ang kj mo talaga." Sabi ni Yoshi.

"Oo nga kuya. minsan lang to oh! Baka umuwi na si ate nam, ikaw rin." Segunda ni Yuuto.

Bleeding Love [QS#1] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon