Chapter 27: Help

327 10 3
                                    

ALLEA'S POV

"What the f*ck was that Raven?!"

"So who's the father?"

Napatulala ako nang dahil sa tanong ni Raven.

Nandito kami ngayon sa garden nila at pinag-uusapan namin ngayon ang tungkol sa kag*guhang ginawa niya.

Paniwalang-paniwala kasi ang aming pamilya na talagang buntis ako at si Raven ang ama. Pinag-uusapan na tuloy nila ngayon ang tungkol sa kasal at kung ano-ano pang mga bagay-bagay.

Kapag talaga nagkaroon na ako isasampal ko sa kanila ang napkin ko!

Buwisit din naman kasi 'tong si Raven! Dapat talaga nag-artista na lang siya! Ang galing ba namang umarte, paniwalang-paniwala ang pamilya namin!

"You better fix this, Raven." Napahilamos ako sa aking mukha. "You made a huge mess!"

"Who's the father?" muli niyang tanong sa akin habang nakatingin sa kawalan.

Wala na ang kanina'y kumikislap niyang mga mata, malamig na rin ang pakikitungo niya sa akin at hindi na rin niya ako tinatapunan ng tingin katulad kanina.

Ano ba kasi ang pumasok sa utak niya at ginawa niya 'yon?!

"I told you I'm no-"

"Was it Ryan?" putol niya sa aking sinasabi kasabay ng paglingon niya sa akin. "Or Michael?"

What?!

Saglit akong napatulala at pinipilit na iproseso ang kaniyang mga sinabi.

"Okay ka lang ba?" hindi ko makapaniwalang sabi. "Are you insane or what?"

"I am sane," he replied as he placed his hands inside his pocket. "That's why I'm asking you. Sino ang ama ng batang dinadala mo?"

"How many f*cking times do I have to tell you that I'm not pregnant!" I shouted. "Hindi nga akin 'yon! Kay Chescka nga 'yon!"

Ang tigas talaga ng ulo ng lalaking 'to!

He shook his head. "Don't lie to me."

Inis akong napakagat sa aking labi. "Ang tigas talaga ng ulo mo! Bakit ba ayaw mong maniwala sa akin na hindi nga ako buntis at hindi sa akin ang mga pregnancy tests na 'yon!"

He smirked. "Well hindi lang naman ang ulo ko ang tumitigas." He took a step towards me. "May ibang parte pa sa katawan ko na matigas din."

Pinaninkitan ko siya ng aking mga mata. "I'm f*cking serious right now, Raven."

"So was it Ryan?"

"No!" I shouted. "First of all, Ryan is a married man, second, 'yong sinasabi mong Michael ay secretary ko. Wala akong relasyon sa kahit na sino sa kanilang dalawa! And for the nth time, I am not f*cking pregnant!"

Napatulala naman siya nang dahil sa aking sinabi. "Ryan was married?!"

Kunot-noo naman akong napatango. "Yeah. So?"

"Then what's your relationship with that married man?"

"Friends? We're friends," I answered. "Why the f*ck are you asking those stupid questions? Kasal na si Ryan at may anak na rin siya. Ano pa ba sa tingin mo ang magiging relasyon namin?"

Hindi siya nakaimik.

"The f*ck was wrong with your f*cking head, Raven?" I asked. "You better fix this f*cking mess."

"So may anak na si Ryan?"

"Oo nga."

"And he has a wife too?"

To Love thy EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon