47

31 1 0
                                    

Phàm nhân thành thần chi lộ, trước vào đời, lại xuất thế, bổn văn chú ý chính là Đạo Đức Kinh cảnh giới.

Dưới vì Đạo Đức Kinh bộ phận, chỉ cung đại gia học tập.

Vì cái gì nói lớn nhất mối họa là coi trọng thân thể tánh mạng đâu? Ta có đại họa hoạn chi sầu lo, là bởi vì ta có thân thể tánh mạng muốn bảo toàn; cho đến ta đem thân thể tánh mạng không để ý, ta còn có cái gì mối họa nhưng sầu lo đâu? Cho nên, vứt bỏ thân thể tánh mạng đi vì người trong thiên hạ, kham vì phổ thiên hạ ký thác; vứt bỏ thân thể tánh mạng đi ái người trong thiên hạ, kham đến phổ thiên hạ tin dựa.

Đại đạo tràn ngập, có mặt khắp nơi, châu lưu tả hữu. Vạn vật đều là tịch hắn sinh, hắn không khoe khoang tự xưng là. Công lớn đều là từ hắn mà đến, hắn không chương minh rõ ràng. Hắn âu yếm tẩm bổ vạn vật, lại không lấy chúa tể tự cho mình là, thoạt nhìn bé nhỏ không đáng kể bộ dáng.

Ưu tú người nghe xong nói lúc sau, cần cù mà thi hành theo. Giống nhau người nghe xong nói lúc sau, vẫn là cái hiểu cái không, nếu như vô bộ dáng. Tục lậu người nghe xong nói lúc sau, lớn tiếng cười nhạo. Nếu không bị loại người này cười nhạo, kia còn gọi thật nói sao? Cho nên 《 trần thuật thư 》 thượng nói: Nói là quang minh, thế nhân lại cho rằng mờ ám. Ở lộ trình tiến bộ, lại tựa hồ là suy sút. Ở lộ trình có bình an, thoạt nhìn lại như là gian nan. Tối cao đạo đức lại giống như u cốc thấp hèn, cực đại vinh quang lại giống như bị vũ nhục, rộng lớn chi đức lại bị coi nếu không đủ, tráng kiện chi đức coi nếu cẩu thả, thật sự chân lý coi nếu hư vô, đến đại không gian không có góc, vĩ đại đồ đựng thành hình ở phía sau, thanh âm quá lớn khi, người ở trong đó liền nghe không được cái gì; hình tượng quá lớn khi, người ở trong đó liền nhìn không tới cái gì. Nói là bí ẩn; nhưng mà chỉ có nói, thiện cứu tế cho, lại có thể thành toàn.

Thánh nhân không có bản thân chi tâm, mà là một lòng vì bá tánh tâm. Lương thiện người, lấy lương thiện đãi hắn; không lương thiện người, cũng lấy lương thiện đãi hắn, do đó kết ra lương thiện quả tử. Thành thật người, lấy thành thật đãi hắn; không tin thật người, cũng lấy thành thật đãi hắn, do đó kết ra thành thật quả tử. Thánh nhân ở thiên hạ, lấy này hơi thở khiến người tâm hồn nhiên chất phác. Các bá tánh hết sức chăm chú, chăm chú nhìn lắng nghe, thánh nhân tắc đem bọn họ đương anh hài đối đãi.

Chương 47

Phi quang thành như cũ rộn ràng nhốn nháo, bởi vì ma quân nhiều lần quấy nhiễu, ở tại phi quang thành phụ cận thôn xóm nhiều không ít thương bệnh, diệp băng thường cõng bọc hành lý, cho bọn hắn nhất nhất thi châm chữa bệnh.

Đạm Đài tẫn liền vào lúc này, ngồi ở tảng đá lớn hoặc là đơn sơ cửa thôn, nghe nàng khẩu thuật phương thuốc, đề bút nhất nhất viết xuống.

Các thôn dân đối hai người cảm kích rất nhiều, tự nhiên cũng có không biết tốt xấu, lê tô tô nhất nhất giáo huấn qua đi, nửa điểm không cho bọn họ nháo đến diệp băng thường trước mặt.

"Tỷ phu cũng ra một tay." Lê tô tô lặng lẽ cùng diệp băng thường nói.

Đứng ở một bên Đạm Đài tẫn bừng tỉnh chưa giác, "Khanh khanh." Hắn nói, "Này nguyệt hoa đẹp."

[Tẫn Băng] Thù đồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ