T3. (Tiền mạch) Trực diện tiếp cận

487 16 0
                                    

Minh Nguyên trầm ngâm, ngồi nghịch chiếc zippo, lý do xác thực nhất cho việc bản thân mình biết tại sao Emilia có thể vào vai ngọt ngào tới vậy,  là vì Emi có hơn 6 năm học ngành diễn viên. Nếu như không phải tiếp quản sự nghiệp, có lẽ cô ấy cũng đã trở thành một đại minh tinh.

Từ lúc ra trường, Minh Nguyên đảm nhiệm làm cố vấn luận văn cho phân khoa tổng Họa Đạo Quảng (Hội họa - Đạo diễn - Quảng cáo). Từ những năm cuối đại học kéo dài tới 2 năm về sau làm nghề, Minh Nguyên luôn rất nhiệt huyết, hết mình ra sức giúp đỡ và kiên nhẫn giúp sinh viên và hoàn thành luận văn. Đối với Minh Nguyên, việc giúp đỡ họ đạt được một thành tích là một sự vinh dự, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng viết lách, không phải ai cũng đủ tâm huyết với những gì bản thân muốn có và có thể làm. Những năm sau này, Minh Nguyên đã thận trọng hơn, không vì cả nể, cũng không vì tiền bạc mà nhận lời hướng dẫn luận tràn lan, mỗi đối tượng đều được Minh Nguyên điều tra sơ bộ về gia cảnh, công việc hiện tại và tính cách để hiểu có nên nhận lời hay không.

Điều tra Emilia cũng không ngoại lệ, vừa tìm hiểu liền biết đây không phải là một nữ nhân vô dụng, trái lại còn thông minh xuất chúng, nhưng đúng như những gì Emi nói, nàng ấy vì sinh ra bởi một người cha độc tài và chuyên quyền, điều này tác động không nhỏ vào cách giáo dục con cái, dù không thể tin hoàn toàn, nhưng lý do muốn em trai mạnh mẽ để bảo vệ hai chị em họ trước những bất lợi về quyền thừa kế, kế nhiệm, không phải không thuyết phục. Cũng không thể nói họ tham lam, bởi quyền lợi được sống và thụ hưởng từ những cố gắng của họ là hoàn toàn xứng đáng. Có nhiều cách để thuyết phục Minh Nguyên, tại sao lại dùng cái cách của nữ nhân yếu đuối? Lý do là gì?

Vứt tàn thuốc vào thùng rác, Minh Nguyên đi vào quán cà phê, hôm nay đặc biệt gọi một cốc trà ngọt.

"Hôm nay có chuyện gì, sao lại gọi trà ngọt rồi?" Cô chủ quán cười, đặt lên bàn một cốc trà đào.

"Ừ, có thể cuộc sống sẽ có những ngoại lệ, bác sĩ mới gửi kết quả khám tổng quát, bảo thi thoảng tôi nên uống một ít đường, để bớt khô khan lại!" Minh Nguyên cười, uống một ngụm trà

"Vậy sau này, uống nhiều hơn đi!"

Minh Nguyên ngửng đầu, giọng nói không phải của cô chủ quán, giọng nói này là giọng nói của diễn viên.

"Chị theo dõi tôi sao?" Minh Nguyên mặt trả về trạng thái bình thường

Emi kéo ghế ngồi xuống, cũng gọi một cốc trà đào. Cô mặc váy màu be, cổ vest lịch thiệp, tóc buộc vừa chừng, hàng mi cong vút.

"Tôi tới đây uống trà, không được sao?"

"Được, nhưng giờ này thì không hợp lý, với lại đây là quán cà phê trong khuôn viên của khu tòa nhà độc lập"

Minh Nguyên không ngửng đầu, tiếp tục mở máy tính kiểm tra email.

"Tôi cũng có thể là cư dân ở đây mà!" Emi cười, tiếp tục đáp lời

Minh Nguyên không nói thêm, lặng lẽ ngồi đọc email và uống trà, đợi ráo mồ hôi, liền đóng máy tính và rời đi.

"Em đợi Alex ở đây, có thể chở em đi làm chứ?" Emi rất nhanh nói, trước khi Minh Nguyên kịp tới quầy thanh toán.

[BHTT] [FUTA] VỢ TÔI QUÁI THỦ LẮM CHIÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ