Chương 6

516 43 1
                                    

Tuần sau là tới lịch lớp tôi trực, chúng tôi phải đi sớm để chuẩn bị nghi thức chào cờ đầu tuần. Lúc tôi đến trường, trời vẫn còn tối, có một màn sương sớm thấp thoáng màu lam giăng trên những ngọn cây phượng vĩ làm không khí trông cứ mờ mờ, ảo ảo. Tôi vẫn còn buồn ngủ lắm, mí mắt nặng trĩu cộng thêm việc ngủ không đủ giấc khiến chứng đau nửa đầu quay lại. Cái đầu vừa đau vừa nhức cộng thêm cái dạ dày đang nhiệt liệt biểu tình, tôi quyết định đánh lẻ ra quán bún chả gần trường trong lúc lớp tôi còn chưa đến đủ.

Cũng đã lâu lắm rồi, tôi chưa ăn bún chả cô Huệ gần trường. Bún chả ở đây đánh giá ngon thì chưa đủ bởi hương vị thịt nướng tẩm ướp đậm đà, nước mắm vừa vị ấm ấm hoà quyện đủ chua, cay, mặn, ngọt ăn kèm rau sống là một sự kết hợp tuyệt vời khiến người ta khó mà quên được. Đối với tôi, món này còn ngon hơn một số món trong nhà hàng hạng sang. Đang say sưa thưởng thức món đặc sản này, tôi thấy cái Hồng Anh và Hoài An cũng đi vào. Tôi ra hiệu cho chúng nó lại ngồi cùng tôi bởi trong quán cũng đã hết bàn.

" Hôm qua chúng mày đi Laika ở hồ trung tâm sao không rủ tao? " Chúng nó chưa ngồi xuống, tôi đã chào hỏi.

" Bọn tao tình cờ gặp nhau thôi." Cái Hồng Anh trả lời tôi trước. " Với cả hồ trung tâm cách nhà mày xa vậy, bọn tao không nỡ gọi." Ra là vậy.

" Cái Hạnh Linh dạo này sao vậy? Thái độ của nó với tao không đúng lắm." Chuyện đăng story mà chặn tôi thì chỉ có cái Linh làm vậy.

Hồng Anh và Hoài An bèn nhìn nhau, thấy tôi để ý, chúng nó mới trả lời

" Cái Linh với crush của nó không được thuận lợi cho lắm, nó còn chẳng buồn tâm sự với bọn tao." Tôi vẫn chưa biết crush của Hạnh Linh là ai, nó nói muốn giữ bí mật, lúc nào thành người yêu công bố một thể.

Bỏ qua chuyện của cái Linh, chúng nó kể cho tôi một vụ đang hot ở A8 gần đây. Tụi lớp đó đang đồn ầm lên rằng hotboy Thành Đạt đã làm cho một đứa khối dưới có bầu.

" Tin chuẩn không mày? " Tôi tin cái tên F*ckboy mà thằng Hoàng Anh gọi bạn đó không phải hư danh. " Em nó mới nhập học đầu tháng? "

" Nghe đồn con bé đó mới quen thằng này 2 tháng thôi! " Hồng Anh ở hội này là đứa hay nói chuyện với tôi nhất, có chuyện gì nó cũng rủ tôi hóng hớt cho bằng được.

" V"i thật, thằng đấy có gì mà bọn con gái lớp dưới cứ đâm đầu vào vậy? Hôm trước tao thấy nó đăng cái status mới làm quả đầu mullet mà trông cứ như tóc Khá Bảnh." Cái An vừa dứt lời thì đương sự mở cửa đi vào. Tôi vội ra hiệu cho nó keep silent mà con báo này vẫn cứ tiếp tục buông lời "vàng ngọc". Ngay sau đó, đương sự dường như đã nghe được, liền hỏi thăm chúng tôi.

" Bạn gì đó ơi. Phiền bạn cẩn thận câu từ! " Câu hỏi thăm mang khí thế đe doạ rằng nếu chúng tôi còn dám hé nửa lời thì đừng trách cậu ta. Cả 3 đứa tôi nhìn nhau, ánh mắt như biết nói: " Chuồn lẹ thôi chúng mày!". Cứ tưởng như đã nhận được thông điệp, tôi với cái Hồng Anh đã đứng lên chuẩn bị rời đi thì con báo Hoài An lại nói:

" Tao nói đúng quá mà! " Mình nó làm mà ba đứa phải chịu. Hồng Anh toan kéo tay nó đi thì Đạt đã giữ lại. " Bạn vừa mới nói gì đấy? "

DƯA HẤU ƯỚP LẠNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ