Chương 28

401 32 3
                                    

Tiết chào cờ tuần này không thể tổ chức được vì trời đổ mưa tầm tã kèm theo những đợt gió lạnh buốt, thay vào đó, học sinh sẽ tập trung và tiếp tục sinh hoạt đầu giờ trong lớp học. Cô phổ biến sơ qua kế hoạch học tập trong tuần này và một số vấn đề liên quan như xếp hạng thi đua, lịch thi học kì. Sau khi xong hết mọi việc, cô có thông báo bất ngờ rằng hôm nay lớp sẽ bốc thăm lại chỗ ngồi. Tôi thực sự không muốn chuyển chỗ một tí nào, hiện tại vị trí địa lý quá tuyệt vời. Thôi thì cạ cứng đều ở xung quanh ta, môi trường nào cũng có thể thích nghi được.

Cô sẽ vẽ sơ đồ lớp random chỗ ngồi theo từng con số từ 1 - 45. Cái Ánh lên trước bốc được con số siêu đẹp 13, ngồi ngay bàn đầu. Tôi hơi lo lắng, lúc thò tay vào thùng số còn hơi run run. Tôi nhìn con số 20 trong tay, rồi nhìn sắp xếp trên bảng. U là trời, tôi được ngồi bàn 4 rồi. Nhưng chưa kịp vui mừng thì thấy bạn cùng bàn mới. F*ck, cái nghiệt duyên gì đây? Hạnh Linh số 41 được xếp cùng tôi ngồi bàn 4 dãy 3. Cả lớp đang "nháo nhào" tìm chỗ, tôi chưa muốn đối diện với sự thật, định tìm mấy đứa khác đổi số. Tôi phóng tầm mắt quanh lớp định vị cái Phương Anh và Tú Quyên. Chúng nó may mắn được ngồi bàn 5 dãy 4. Kiểu này không đứa nào chịu đổi rồi. Tôi chán nản, hai tay buông thõng xuống, thôi đành ngậm ngùi đi xuống chỗ vậy. Đột nhiên, có ai đó đằng sau nắm lấy bàn tay cầm giấy của tôi. Vờ lờ, có tráo đổi lộ liễu quá không. Khoa đưa cho tôi số 25 của cậu ta, ngồi ngoài bàn 4 dãy 4. Tôi chưa kịp phản ứng thì đã thấy cậu ta yên vị bên cạnh bạn thân rồi.

" Các bạn nhanh chóng về chỗ đi nào!" Cô thúc giục cả lớp ổn định.

Tôi đành cầm tờ giấy ghi số 25 rồi ngồi cạnh Thanh Tâm, con bé nhỏ nhắn hiền hoà lắm, nết đẹp như tên vậy. Cái Tâm là cán sự môn Lý của lớp, siêu giỏi, mới vừa giật giải nhì Lý cấp tỉnh. Chỗ ngồi mới này còn tuyệt vời hơn chỗ cũ khi gặp toàn bộ cạ "bê tông": Tú Quyên và Phanh ngồi dưới, chếch phải là Tùng Lâm, ngồi trên là Minh Nguyệt. Tôi hoan hỉ với chị em một chút, liền nhìn sang phía Đăng Khoa, thế mà cậu ta lại ngon giấc rồi.

Ra chơi tiết sau, tôi nghe được một chuyện từ Kim Ánh, nhỏ bức xúc vì vụ đổi chỗ ngồi.

"Hôm thứ 7, tao thấy cái Linh lên báo cáo gì đó với cô." Hôm đó, Ánh có đi lấy sổ đầu bài. "Tao nghe nó tố cáo với cô rằng có hai đứa lớp ta yêu sớm, ảnh hưởng đến việc học hành của nó."

"Vờ lờ" Khoa với tôi mang tiếng yêu nhau nhưng định mệnh, làm gì có chim chuột như bạn thân nói.

"V*i chưởng ạ! Thảo nào hôm nay cô bắt đổi chỗ!" Phương Anh lên tiếng. "Mày xem kìa, ngồi gần lớp trưởng cái tươi tắn liền, lúc nào tao gặp nó mặt cứ như đưa đám ấy!"

"Chu Chu nè, tao thấy nhỏ này làm bạn với sao đỏ kênh kiệu lớp A1 là hợp bài đấy!" Ánh nói. Cùng lúc đó, Hoài Phương vừa đi họp trên Đoàn trường về đi qua lớp tôi, nhỏ cùng lúc nhìn vào, va phải ánh mắt của 3 đứa đang ngồi tán dóc.

"Hello, cán bộ!" Nhỏ nghe thấy, bước nhanh hẳn, thoát cái đã vào lớp A1. Chắc vẫn chưa quên vụ quên đeo bảng tên kia.

"Ê, giờ tao mới để ý nhá! Khoa ngồi cạnh cái Linh kìa!" Ánh vỗ vỗ vai tôi. Hồi nãy, con bé bị cho lên bàn đầu vẫn chưa có thời gian để ý các bạn khác.

DƯA HẤU ƯỚP LẠNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ